IS sắp bị nghiền nát thành tro bụi

14:27, 29/12/2015
|

(VnMedia) - Sau chiến thắng lớn của quân đội Iraq ở Ramadi, Thủ tướng Haider al-Abadi hôm qua (28/12) tự tin tuyên bố, tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sẽ bị xoá sổ hoàn toàn ở nước này trong năm tới.

Quân đội Iraq ăn mừng chiến thắng lớn đầu tiên của họ trong cuộc chiến chống IS
Quân đội Iraq ăn mừng chiến thắng lớn đầu tiên của họ trong cuộc chiến chống IS

Quân đội Iraq vừa giành được một chiến thắng đầy ý nghĩa trong cuộc chiến chống IS khi đánh bật được lực lượng IS ra khỏi thành trì cuối cùng của chúng ở Ramadi – một tỉnh nằm về phía tây của thủ đô Baghdad. Ramadi đã rơi vào tay IS hồi tháng Năm. Theo lời ông Abadi, năm 2016 sẽ chứng kiến quân đội Iraq đánh bại IS, chấm dứt sự hiện diện của lực lượng khủng bố tàn bạo này trên lãnh thổ Iraq.

Quân đội Iraq đã treo cờ tổ quốc trên quần thể cơ quan chính quyền ở thành phố Ramadi sau khi đánh cho lực lượng chiến binh IS tháo chạy trong hoảng loạn. Đây là chiến thắng lớn đầu tiên của lực lượng an ninh Iraq kể từ sau khi họ phải hứng chịu một thất bại bẽ bàng trước IS cách đây 18 tháng.

"2016 sẽ là năm của chiến thắng lớn và cũng là chiến thắng cuối cùng, khi sự hiện diện của IS (hay còn gọi là Daesh) ở Iraq sẽ bị xoá sổ. Chúng tôi sẽ giải phóng Mosul và đó sẽ là cú giáng cuối cùng, cú giáng chí tử vào Daesh", Thủ tướng Abadi cho biết trong một bài phát biểu được phát trên truyền hình quốc gia.

Mosul là thành phố chính nằm ở phía bắc của Iraq. Cho đến thời điểm này, Mosul vẫn đang là trung tâm đông dân cư nhất nằm dưới sự thống trị của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo mà IS tự tuyên bố thành lập ở Iraq và Syria.

Sự kiện quân đội Iraq giành lại được Ramadi - thủ phủ của tỉnh Anbar ở phía tây thủ đô Baghdad, được đánh giá là một đòn giáng cực mạnh vào IS. Quân đội Iraq rõ ràng đã giành lại từ tay IS phần thưởng lớn nhất của chúng năm 2015.


Ý kiến bạn đọc