"Gấu" Nga lại "tung đòn" với Thổ Nhĩ Kỳ

16:50, 30/12/2015
|

(VnMedia) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm nay (30/12) đã ký một sắc lệnh về việc thực thi những biện pháp trừng phạt thêm nữa về kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu từ ngày 1/1/2016 tới. Đây là thông tin vừa được cơ quan báo chí nội các Nga đưa ra trong một tuyên bố.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

"Bằng việc ký kết sắc lệnh này, chúng tôi đã thông qua một danh sách các loại dịch vụ đang được cung cấp trên lãnh thổ Nga bởi các tổ chức thuộc nhà nước cộng hoà Thổ Nhĩ Kỳ cũng như các tổ chức được kiểm soát bởi công dân hay tổ chức của Thổ Nhĩ Kỳ. Những dịch vụ thuộc danh sách trên sẽ bị cấm cung cấp ở Nga từ ngày 1/1/2016", tuyên bố của cơ quan báo chí nội các Nga cho hay.

Những biện pháp trừng phạt về kinh tế của Nga đang gây ra những ảnh hưởng nặng nền đối với nền kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ben Aris - Tổng biên tập tạp chí Business New Europe, cho hãng tin Sputnik biết.

Theo sắc lệnh vừa được Thủ tướng Nga ký, Moscow sẽ cấm các đại lý du lịch, khách sạn cũng như các công ty cung cấp dịch vụ khách hàng của Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động ở Nga.

Danh sách trừng phạt của Nga còn bao gồm các các hoạt động về xây dựng, kiến trúc và ngành công nghiệp gỗ.

Quan hệ giữa Moscow với Ankara đang “lao dốc không phanh” sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phũ phàng bắn rơi một máy bay ném bom Su-24 của Nga khi chiếc máy bay này đang thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố.

Moscow coi hành động của Ankara là sự phản bội, là một “cú đâm sau lưng”. Vì thế, Nga đã giận dữ tung ra hàng loạt đòn trừng phạt, khiến Thổ Nhĩ Kỳ lao đao.


Ý kiến bạn đọc