Đặc nhiệm Mỹ bị "đá" thẳng thừng khỏi Libya

10:26, 18/12/2015
|

(VnMedia) - Một nhóm đặc nhiệm Mỹ được cử đến Libya để “tăng cường quan hệ” đã bị trục xuất ra khỏi quốc gia Bắc Phi này, ngay sau khi vừa đến nơi. Thông tin này đã được Lầu Năm Góc xác nhận ngày hôm qua (17/12).

Lầu Năm Góc Mỹ
Lầu Năm Góc Mỹ

Một trang Facebook của Không quân Libya đã cho đăng tải hình ảnh những người đàn ông mặc quần áo dân thường nhếch nhác và mang theo súng trường tấn công. Một quan chức quốc phòng Mỹ xác nhận những người đàn ông trong bức ảnh thực ra là lính đặc nhiệm Mỹ được cử đến Libya hồi đầu tuần.

Tiết lộ trong điều kiện giấu tên, vị quan chức Mỹ cho hay, các binh lính đặc nhiệm có mặt ở Libya "theo sự đồng ý của giới chức Libya”. "Các binh lính đặc nhiệm Mỹ đến Libya hôm 14/12 để củng cố quan hệ và tăng cường tiếp xúc, giao lưu với những người đồng nghiệp ở Libya trong Quân đội Quốc gia Libya", vị quan chức Mỹ cho biết.

"Trong khi đó, ở Libya, các thành viên của lực lượng du kích địa phương đã yêu cầu lính Mỹ phải rời khỏi nước họ ngay lập tức. Trong một nỗ lực nhằm tránh xung đột, lực lượng Mỹ đã phải rời đi và không gây ra sự cố gì”.

Kể từ khi quốc gia Bắc Phi giàu dầu mỏ rơi vào hỗn loạn sau vụ lật đổ và giết hại nhà lãnh đạo lâu năm Moamer Kadhafi năm 2011, giới chức Libya đang phải vật lộn với nhiệm vụ duy trì trật tự ở một đất nước bị “chia năm xẻ bảy” bởi các thế lực khác nhau nhằm tranh giành quyền lực.

Lợi dụng sự bất ổn, hỗn loại ở Libya, nhóm khủng bố khét tiếng thế giới mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã giành được chỗ đứng ở quốc gia Bắc Phi và nơi đây đã trở thành trung tâm cho các hoạt động đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Châu Âu.


Ý kiến bạn đọc