Cửa hàng của Tổng thống Ukraine bị đánh bom

16:13, 09/12/2015
|

(VnMedia) - Một vụ nổ đã xảy ra tại một cửa hàng bánh kẹo Roshen ở thành phố Kharkiv, cơ quan cảnh sát khu vực Kharkiv hôm nay (9/12) cho biết. Roshen là tập đoàn bánh kẹo khổng lồ thuộc sở hữu của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

 Roshen là tập đoàn bánh kẹo khổng lồ thuộc sở hữu của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
Roshen là tập đoàn bánh kẹo khổng lồ thuộc sở hữu của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

"Vào khoảng 1h37 sáng nay, một vụ nổ đã xảy ra tại cửa hàng bánh kẹo Roshen nằm trong khu mua sắm Dafi. Vụ việc đã được báo cho sở cảnh sát Kievsky", hãng tin UNIAN dẫn lời một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát cho biết.

Không ai bị thương trong vụ nổ. Tuy nhiên, các cửa sổ và cửa ra vào của cửa hàng đều bị phá huỷ trong vụ nổ. Các nhà điều tra, công tố viên và đại diện của Cơ quan An ninh Ukraine đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Đây là lần thứ hai trong năm, một cửa hàng bánh kẹo của Tổng thống Ukraine trở thành mục tiêu tấn công. Hôm 28/5, một vụ nổ tương tự từng xảy ra ở một cửa hàng bánh kẹo của Roshen nằm tại quận Obolon thuộc thủ đô Kiev.

Tổng thống Ukraine còn được biết là là ông Vua Sô-cô-la vì sở hữu một công ty bánh kẹo lớn mang tên Roshen. Tập đoàn bánh kẹo Roshen là “mỏ vàng” làm nên khối tài sản khổng lồ của Nhà lãnh đạo Ukraine. Ông này đã từng cam kết sẽ bán tập đoàn bánh kẹo Roshen nếu đắc cử chức tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2014. Roshen là một trong những tập đoàn bánh kẹo lớn nhất toàn cầu. Ngành công nghiệp kẹo đã xếp tập đoàn Roshen đứng thứ 18 trong số 100 công ty bánh kẹo lớn nhất thế giới cách đây 3 năm.

Hồi đầu năm nay, Tổng thống Ukraine đã phàn nàn rằng, rất khó để tìm người mua Roshen bởi giá trị thị trường của tập đoàn này ước tính lên đến 1,5 tỉ USD. Ông Poroshenko muốn bán Roshen với giá 3 tỉ USD trong khi một trong những công ty bánh kẹo lớn nhất thế gới - Nestle chỉ sẵn sàng mua lại Roshen với giá không quá 1 tỉ USD.


Ý kiến bạn đọc