Ấn Độ phóng thành công tên lửa đất đối không tầm xa

10:02, 31/12/2015
|

(VnMedia) - Ấn Độ vừa tiến hành phóng thử thành công một hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa được thiết kế để bảo vệ các loại tàu trước những cuộc tấn công từ trên không bằng chiến đấu cơ và tên lửa. Thông tin trên được Bộ Quốc phòng Ấn Độ đưa ra hôm qua (30/12).

Trong vụ phóng thử được tiến hành chung với Israel trên, hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa này đã phá hủy được các mục tiêu trên không ở tầm bắn xa hơn.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, không chỉ có tên lửa trên mà các hệ thống liên quan như radar, hệ thống kiểm soát vũ khí đều đã được thử nghiệm. 

Giám đốc điều hành của công ty IAI của Israel – ông Yossi Weiss cho hay, hệ thống có tên Barak-8 trên đã hoàn thành 3 đợt thử nghiệm.

Trước đó, ngày 29/12, Hải quân Ấn Độ đã lần đầu tiên phóng thử tên lửa đất đối không tầm xa Barak 8 (LRSAM) được nghiên cứu, phát triển cùng với Israel. Cuộc bắn thử trên được tiến hành từ tàu chiến INS Kolkata, diễn ra sau cuộc thử nghiệm thành công trên một tàu chiến khác của Israel hồi tháng trước.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay, hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa Barak-8 sẽ được trang bị cho tàu chiến lớn nhất của Ấn Độ INS Kolkata, được đưa vào phiên chế hải quân năm ngoái. Ngoài ra, hệ thống này cũng có thể được triển khai trên tàu khác như INS Kamrota. Barak 8 được thiết kế để bảo vệ tàu hải quân và giàn khoan khai thác khí đốt ngoài khơi tránh bị máy bay, tên lửa và rocket của kẻ thù tấn công.


Ý kiến bạn đọc