15 xe bom tự sát của IS lao vào quân Iraq

09:48, 16/12/2015
|

(VnMedia) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lại vừa gây rúng động thế giới khi tung ra một đoàn 15 xe đánh bom tự sát lao đến tấn công các lực lượng an ninh Iraq.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Loạt vụ tấn công tự sát bằng 15 xe bom của IS đã bị chặn lại ngày hôm qua (15/12) tại khu vực phía đông của thành phố điểm nóng Ramadi với số thương vong hạn chế, giới chức Iraq cho hay.

Vụ tấn công trên là mới nhất trong loạt vụ tấn công liên tiếp mà lực lượng khủng bố IS phát động nhằm bảo vệ cho các cứ điểm của chúng ở Ramadi sau khi lực lượng an ninh Iraq dưới sự hậu thuẫn của liên quân do Mỹ dẫn đầu đang nỗ lực đánh chiếm lại thành phố này.

"Máy bay của liên quân quốc tế cùng với lực lượng bộ binh Iraq đã đẩy lùi một làn sóng tấn công bạo lực mới từ Daesh (tên gọi khác của IS)", cảnh sát trưởng khu vực - ông Ahmed al-Dulaimi cho biết.

Theo lời ông Ahmed al-Dulaimi, 15 chiếc xe chở đầy bom do những kẻ đánh bom tự sát lái từ trung tâm thành phố Ramadi tiến tới Husaybah để tấn công lực lượng an ninh Iraq đã bị phá huỷ.

Ông Dulaimi cho biết, các lực lượng Iraq đã kiểm soát khu vực bị tấn công nhưng hai thành viên của lực lượng cảnh sát Anbar đã thiệt mạng khi bảo vệ khu vực này.

Ông Ibrahim al-Fahdawi – người đứng đầu Uỷ ban An ninh trong Hội đồng địa phương Khaldiya, cho hay, 6 cảnh sát địa phương cũng đã bị thương trong cuộc tấn công của IS. Cũng theo ông này, nhiều trong số những chiếc xe chất đầy chất nổ đã bị chặn lại.

Tuần trước, lực lượng Iraq dưới sự chỉ huy của cơ quan chống khủng bố tinh nhuệ đã chiếm lại được khu vực phía tây nam của Ramadi. Thành phố này đã bị IS chiếm hoàn toàn từ hồi giữa tháng 5.

Việc chặn đứng được loạt trận tấn công khủng bố bằng 15 xe bom của IS đánh dấu một bước tiến có ý nghĩa trong nỗ lực bị trì hoãn bao lâu nay nhằm chiếm lại Ramadi - thành phố cách thủ đô Baghdad về phía tây chỉ khoảng 100km và là thủ phủ của tỉnh Anbar rộng lớn.

Những chiếc xe tải chở đến 10 tấn chất nổ và do những kẻ đánh bom tự sát từng là vũ khí chính để IS chiếm được Ramadi cách đây vài tháng. Giới phân tích miêu tả những chiếc xe kiểu đó như là “lực lượng không quân” của IS.

Kể từ khi chiếm lại được Tameem và một số khu vực khác ở Ramadi, quân Iraq tiếp tục củng cố sức mạnh của mình và đang lên kế hoạch thực hiện chiến dịch tấn công tiếp theo nhằm giành lại Ramadi.


Ý kiến bạn đọc