Triều Tiên phóng tên lửa thất bại

19:44, 28/11/2015
|

(VnMedia) - Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Bình Nhưỡng chiều nay (28/11) đã phóng một tên lửa từ tàu ngầm, nhưng vụ phóng thử này đã thất bại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

"Triều Tiên dường như đã thất bại trong vụ phóng tên lửa”, một quan chức Hàn Quốc cho tờ Yonhap biết, đưa ra dẫn chứng là những mảnh vỡ được tìm thấy trên mặt nước.

Triều Tiên lâu nay vẫn rất tự hào về chương trình phát triển tên lửa của mình. Hồi tháng Năm, báo chí Triều Tiên đưa tin, nước này đã thực hiện thành công một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ một tàu ngầm.

Chương trình tên lửa được xem là một niềm tự hào của Triều Tiên. Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên thường xuyên đưa các bản tin về những vụ phóng tên lửa nhằm khuấy động tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong lực lượng quân đội nước này.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng hầu như không cung cấp những thông tin quý giá về chương trình phát triển tên lửa của họ. Điều đó đã khiến các nước bên ngoài thường phải tìm kiếm các thông tin chi tiết về chương trình tên lửa của Triều Tiên thông qua thông tin tình báo hay các hình ảnh thu được từ vệ tinh.

Mặc dù không công bố chi tiết về chương trình tên lửa của mình nhưng với việc thường xuyên thực hiện các vụ thử tên lửa, Triều Tiên khiến các cường quốc và các nước láng giềng xung quanh trong khu vực luôn đặc biệt lo ngại. Các nước đã tìm nhiều cách để thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình chế tạo vũ khí hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, tiến trình đó không phải là dễ dàng khi Triều Tiên coi chương trình tên lửa và hạt nhân của họ là “lá bài” để mặc cả với các nước đối đầu.


Ý kiến bạn đọc