Nga triển khai S-400 tới khu vực biên giới phía Tây

16:31, 27/11/2015
|

(VnMedia) - Nga đang tăng cường tiềm năng quân sự cho lực lượng vũ trang ở phía Tây. Theo đó, lực lượng không quân vũ trụ của Quân khu miền Tây đồn trú tại Leningrad sẽ được trang bị tổ hợp tên lửa phòng không mới nhất S-400.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400
Hệ thống tên lửa phòng không S-400

“Các hệ thống tên lửa mới này đã được đưa vào vị trí trực chiến để bảo vệ khu vực biên giới phía tây bắc của Nga”, người phát ngôn của Quân khu miền Tây - ông Oleg Kochetkov cho biết.

Theo quan chức trên của quân khu, năm 2014-2015, các hệ thống tên lửa phòng không của Quân khu miền Tây đã được tái vũ trang bằng các hệ thống phòng không và radar hiện đại. “Các thiết bị tác chiến đa dạng hiện đang được triển khai cho lực lượng không quân vũ trụ của Quân khu miền Tây giúp bảo vệ khu vực này bằng mạng lưới radar dày đặc”, ông Kochetkov nói thêm.

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa đất - đối - không tầm trung đến tầm xa, có thể tham gia tấn công hiệu quả tất cả các mục tiêu ở trên không trong tương lai. Loại tên lửa tối tân này do Tập đoàn NPO Almaz-Antey thiết kế và phát triển. Nó được thiết kế để bảo vệ các mục tiêu quân sự và dân sự khỏi sự tấn công của máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. S-400 Triumf được đánh giá là một trong những loại tên lửa hiện đại nhất thế giới.  

S-400 có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở độ cao từ 5m đến 30km trong phạm vi 400km. Những mục tiêu mà tên lửa S-400 có thể tiêu diệt là các thiết bị bay, máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình, máy bay do thám, máy bay chiến lược và chiến thuật có tầm hoạt động không quá 3.500km và tốc độ bay tối đa 4,8 km/s. S-400 Triumph có thể tác chiến trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết, trong môi trường có nhiễu cường độ mạnh và chế áp điện tử cao.

S-400 Triumph được kỳ vọng sẽ trở thành xương sống của lực lượng tên lửa phòng không của Nga trước năm 2020. 


Ý kiến bạn đọc