Nga triển khai hệ thống tên lửa quyền năng mới

14:58, 24/11/2015
|

(VnMedia) - Hai hệ thống tên lửa phóng loạt của Nga - Smerch và Tornado-S sẽ được trang bị tên lửa dẫn đường tối tấn để có thể dễ dàng phá hủy mục tiêu hơn. Đó là thông tin vừa được Phó Chỉ huy Lực lượng Pháo binh và Tên lửa Chiến lược thuộc Lực lượng Bộ binh Nga đưa ra hôm nay (24/11).

“Hệ thống tên lửa phóng loạt Smech và Tornado-S sẽ được trang bị tên lửa dẫn đường tối tân để có độ chính xác cao hơn”, ông Alexander Dragovalovsky - Phó Chỉ huy Lực lượng Pháo binh và Tên lửa Chiến lược thuộc Lực lượng Bộ binh Nga cho biết.

Ông này cũng thêm rằng, việc này sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng hỏa lực của hai hệ thống này.

Trước đó, cũng đã có thông tin rằng, hệ thống Tornado-S và Smerch dự kiến sẽ được tăng cường đáng kể khả năng tác chiến bằng các tên lửa thể hệ mới.

Hệ thống tên lửa phóng loạt di động Smerch được phát triển từ đầu những năm 1980 và được đưa vào biên chế của Quân đội Liên xô cũ từ năm 1987.

Hệ thống tên lửa này có 12 ống phóng tên lửa 300mm, mỗi tên lửa tiêu chuẩn có chiều dài 7,6 mét và có trọng lượng khoảng 800 kg. Nó có tầm phóng từ 20 đến 70 km.

Trong khi đó, tên lửa Tornado-S được chế tạo để thay thế cho tên lửa Smerch. Hệ thống Tornado-S được nâng cấp đặc biệt với hệ thống định vị vệ tinh GLONASS vốn sử dụng trong hệ thống tên lửa Smerch. Hệ thống pháo phản lực Tornado-S bắn đạn rocket tự dẫn có tầm bắn tối đa tới 120km. 


Ý kiến bạn đọc