Nga bàng hoàng vì lời đe dọa ghê rợn nhất từ IS

14:04, 13/11/2015
|

(VnMedia) - Nhóm khủng bố khét tiếng thế giới mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm qua (12/11) được cho là đã tung ra một đoạn video trong đó đưa ra những lời cảnh báo, đe dọa ghê rợn nhất từ trước đến nay nhằm vào Nga.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đoạn clip dài 5 phút, IS được cho là đã đe dọa sẽ sớm “tấn công” nước Nga để trả thù cho chiến dịch không kích mà Moscow đang tích cực tiến hành ở Syria. Đoạn clip này có nhan đề “Máu sẽ sớm chảy tràn như đại dương”.

Trung tâm Truyền thông Al-Hayat - cánh tay tuyên truyền bằng tiếng nước ngoài của IS, đã tung ra đoạn video nói tiếng Nga, trong đó chúng lặp đi lặp lại câu nói, “Sớm, rất sớm thôi, máu sẽ chảy tràn như một đại dương”, tổ chức giám sát khủng bố SITE đưa tin.

Giọng nói trong đoạn băng còn thêm rằng: "Cổ họng của những kẻ không phải người Hồi giáo sẽ sớm rung lên trước những con dao. Chúng tôi sẽ biến những người vợ của các anh thành vợ lẽ và biến con cái của các anh thành nô lệ”. Chưa hết, IS còn tuyên bố xanh rờn: "Châu Âu đang rung chuyển. Nga đang tàn. Điện Kremlin sẽ là của chúng tôi”.

Hiện tại, chưa thể xác minh đoạn clip trên là của IS nhưng nó đã được đăng tải bằng tài khoản mạng xã hội liên quan đến IS.

Đoạn clip với những lời đe dọa ớn lạnh nhất, ghê rợn nhất nói trên được tung ra chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi IS lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tai nạn máy bay Metrojet thảm khốc của Nga, khiến toàn bộ 224 người đi trên đó mất mạng. Cho đến thời điểm này, Mỹ, Anh và một số quan chức của các nước khác tin rằng, một quả bom được cài đặt sẵn bên trong khoang hành lý của máy bay là nguyên nhân khiến chiếc máy bay này nổ tung giữa bầu trời trước khi rơi xuống mặt đất. Và giới tình báo phương Tây cũng cho rằng, có những dấu hiệu chứng tỏ IS đứng đằng sau vụ rơi máy bay chở khách của Nga.

IS trước đó từng kêu gọi tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Nga để trả đũa cho chiến dịch không kích mà chính quyền Tổng thống Vladimir Putin phát động ở Syria. Một chiến binh IS từng cảnh báo điện Kremlin rằng họ sẽ phải chịu thất bại thê thảm và cay đắng ở Syria.

Tuần trước, lực lượng đặc nhiệm Nga từng ngăn chặn một cuộc tấn công của IS nhằm vào phía nam của nước Nga sau khi phát hiện một quả bom lớn được giấu ở một thùng nhựa to ở bên lề đường. Các cơ quan an ninh của Nga cho rằng, quả bom chứa đến 3,5 tấn chất nổ.

Nga sẽ điều tra cuốn băng video được cho là của IS

Các lực lượng đặc nhiệm Nga sẽ điều tra đoạn băng chứa đựng nhiều lời cảnh báo, đe dọa khủng khiếp được cho là của IS, phát ngôn viên điện Kremlin – ông Dmitry Peskov hôm qua (12/11) đã cho biết như vậy.

"Tôi đã đọc được các thông tin về cuốn băng, nhưng tôi chưa xem nó. Tôi không biết tính xác thực của đoạn băng là như thế nào cũng như cả sự đáng tin cậy của các nguồn tin đó. Tuy nhiên, dù thế nào, tôi chắc chắn cuốn băng sẽ là thứ mà các cơ quan đặc nhiệm của chúng tôi sẽ phải xem xét, điều tra”, ông Peskov cho hay.

Nga chính thức bắt đầu chiến dịch không kích ở Syria từ hôm 30/9 theo đề nghị của đồng minh Bashar al-Assad.

Sự can thiệp của Nga vào cuộc khủng hoảng ở Syria đang bị giới chức Mỹ và phương Tây chỉ trích mạnh mẽ. Giới chức Mỹ cho rằng Tổng thống Vladimir Putin chỉ quan tâm đến việc hậu thuẫn, củng cố quyền lực cho đồng minh Assad chứ không phải nhằm mục đích chống IS.

Moscow thẳng thừng bác bỏ cáo buộc trên. Trong một phát biểu thể hiện sự phẫn nộ trước lời cáo buộc của phương Tây, Tổng thống Putin hồi tháng trước đã nói: “Tôi cho rằng, một vài đối tác của chúng tôi đơn giản là đầu óc bã đậu. Họ không hiểu chuyện gì thực sự đang xảy ra và họ cũng không biết chính họ đang tìm kiếm mục tiêu gì”.

Trong khi đó, Nga cũng đang trở thành mục tiêu đe dọa của các tổ chức khủng bố sau khi thực hiện hiệu quả chiến dịch tiêu diệt IS ở Syria. Với hơn 50 máy bay và trực thăng, trong đó có Su-24M, Su-25SM và Su-34, chiến dịch oanh kích của Nga trong gần một tháng qua đã phá hủy 2.000 cơ sở, căn cứ quan trọng của IS đồng thời tiêu diệt được rất nhiều chiến binh IS, gây hoang mang, rối loạn trong nội bộ của lực lượng khủng bố.

Ngoài ra, chiến dịch can thiệp quân sự của Nga cũng đem lại lợi thế cho quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad. Nhờ có sự hậu thuẫn của lực lượng chiến đấu cơ hoành tráng của Nga, quân chính phủ Syria đang tiến những bước vững chắc trên chiến trường, giành được một loạt chiến thắng trước cả phe đối lập lẫn lực lượng khủng bố. Đặc biệt, trong tuần này, quân đội Syria đã giành được 2 chiến thắng quan trọng, góp phần củng cố vị thế của chính phủ Assad ngay trước thềm cuộc đàm phán về tình hình Syria ở Vienne vào ngày mai (14/11).


Ý kiến bạn đọc