Nga - Ấn Độ tập trận hải quân chung

16:20, 25/11/2015
|

(VnMedia) - Một đội tàu chiến của Nga sẽ tới cảng Visakhapatnam ở bờ biển phía đông nam Ấn Độ thuộc bang Andhra Pradesh vào ngày 6/12 tới, để tham gia cuộc tập trận hải quân chung Indra với hải quân nước này.

“Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 7/12 đến 12/12 năm nay. Còn lễ đón tàu hải quân của Nga dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/12”, một nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/11 cho hay.

Theo nguồn tin trên, tham gia cuộc tập trận, về phía Nga sẽ có sự góp mặt của một tàu tuần dương tên lửa, một tàu khu trục, một tàu chở dầu cỡ lớn, một tàu kéo và 2 trực thăng hải quân. Còn về phía Ấn Độ sẽ có một tàu khu trục đa năng cỡ nhỏ, một tàu khu trục cỡ lớn, một phi cơ chống ngầm, một máy bay của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển, hai máy bay huấn luyện và một trực thăng.

“Cuộc tập trận sẽ tập trung vào việc thực hành khả năng phòng thủ chống tàu ngầm cho các tàu chiến, phóng hỏa tiễn vào các mục tiêu trên không và trên bề mặt. Ngoài ra, dự kiến, trong cuộc tập trận, các binh lính còn được diễn tập một chiến dịch chống khủng bố, giải cứu tàu chiến bị khủng bố khống chế với sự hỗ trợ của trực thăng”, nguồn tin thêm cho biết thêm.

Trước đó, hồi đầu tháng nay, cuộc tập trận Indra bộ binh với sự tham gia của hơn 500 binh lính Nga và Ấn Độ đã được tiến hành tại bang Rajasthan, miền tây bắc Ấn Độ.

Nga là quốc gia cung cấp vũ khí quốc phòng lớn nhất của Ấn Độ từ những năm 1960 với kim ngạch vũ khí lên tới 45 tỷ USD.


Ý kiến bạn đọc