Kẻ chủ mưu tấn công Paris vẫn chưa sa lưới

16:37, 19/11/2015
|

(VnMedia) - Abdelhamid Abaaoud, nghi can Hồi giáo cực đoan người Bỉ gốc Maroc, kẻ được cho là chủ mưu loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris hôm 13/11 vừa qua vẫn đang lẩn trốn, chưa sa lưới lực lượng chức năng.

Abdelhamid Abaaoud, nghi can là chủ mưu loạt vụ tấn công ở Paris
Abdelhamid Abaaoud, nghi can là chủ mưu loạt vụ tấn công ở Paris

Tên này không nằm trong số 8 đối tượng bị cảnh sát bắt giữ và tiêu diệt trong vụ vây ráp sáng 18/11 tại căn hộ ở Saint-Denis, phía Bắc ngoại ô thủ đô Paris.

Thông tin trên vừa được Trưởng Công tố Paris – ông Francois Molins xác nhận ngày 18/11.

Ngoài ra, công tố viên Molins cũng cho biết, một kẻ tình nghi nguy hiểm khác bị cảnh sát truy tìm từ ngày 15/11 là Salah Abdeslam cũng không có trong số 8 đối tượng bị bắt trong đợt truy sát.

Cuộc truy sát trên được tiến hành ngay sau khi cảnh sát Pháp nhận được thông tin cho rằng Abaaoud đang có mặt trên lãnh thổ Pháp, 5 ngày sau loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại thủ đô Paris khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Trong vụ vây ráp trên, cảnh sát Paris đã bắt giữ và tiêu diệt được 8 đội tượng, trong đó có 7 kẻ là nam giới và 1 nữ giới. 2 trong số 8 đối tượng trên đã bị cảnh sát tiêu diệt, còn tên khủng bố nữ duy nhất đã tự kích bom tự sát. Hiện cảnh sát đang tiến hành nhận dạng 3 trong số 7 đối tượng nam giới này. 


Ý kiến bạn đọc