IS "tung" quả bom tự chế phá hủy máy bay Nga

16:07, 19/11/2015
|

(VnMedia) - Hôm qua (18/11), Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã cho đăng tải hình ảnh quả bom tự chế được cho là “thủ phạm” gây ra vụ nổ khiến chiếc máy bay A321 của Nga rơi ở bán đảo Sinai làm 224 người thiệt mạng hồi tháng trước.

Quả bom tự chế của IS
Quả bom tự chế của IS

Theo hình ảnh được đăng trên tạp chí bằng tiếng Anh "Dabaq" của lực lượng IS, quả bom này được chế ra từ một lon nước ngọt, một thứ có vẻ là kíp nổ và một công tắc điều khiển.

Ngoài ra, IS còn cho đăng tải một loạt bức ảnh khác mà lực lượng này nói là những quyển hộ chiếu mà chúng đã thu được từ các nạn nhân người Nga cùng với những mảnh vỡ của chiếc máy bay bị rơi.

Cũng trên trang web Dabaq, IS tuyên bố chúng đã “vượt rào” được qua bộ phận kiểm tra an ninh ở sân bay quốc tế Sharm el-Sheikh để mang bom lên máy bay.

Nhóm khủng bố còn cho biết thêm, ban đầu chúng không có ý định tấn công máy bay Nga, mà là một máy bay thuộc liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu. Tuy nhiên, sau khi Nga phát động chiến dịch không kích chống IS hồi tháng 9 vừa qua, mục tiêu của chúng đã thay đổi, chuyển sang Nga.

Tuy nhiên, hiện thông tin và những bức ảnh trên chưa được chứng minh là xác thực.

Cũng trong ngày hôm qua, một số nguồn tin của Nga cho biết, thiết bị nổ gây ra vụ tai nạn máy bay có thể đã được đặt dưới một ghế ngồi của hành khách sát bên cửa sổ. 


Ý kiến bạn đọc