Hành động dễ thương của Nga dành cho Pháp

14:41, 21/11/2015
|

(VnMedia) - Bộ Nội vụ Nga đã quyết định gửi tặng một chú chó nhỏ dễ thương đến những người đồng nghiệp Pháp của họ để thay thế cho chú chó cảnh sát Diesel bị giết hại trong cuộc vây ráp những tên khủng bố ở thủ đô Paris hôm 18/11.

Món quà dễ thương của Bộ Nội vụ Nga dành cho cảnh sát Pháp
Món quà dễ thương của Bộ Nội vụ Nga dành cho cảnh sát Pháp

 

Diesel – chú chó 7 tuổi giống Malinois của Bỉ, là một thành viên của đơn vị chống khủng bố của cảnh sát Pháp. Chú chó này đã hy sinh một cách dũng cảm khi cùng Lực lượng Đặc nhiệm Pháp đột kích vào một tòa chung cư ở Saint-Denis.

Để chia sẻ và ủng hộ cho lực lượng cảnh sát Pháp, Bộ Nội vụ Nga đã quyết định gửi tặng họ một chú chó béc giê nhỏ giống Shepherd của Đức có tên là Dobrynya. Dobrynya là tên được đặt theo một trong những hiệp sĩ trong sử thi của Nga. Thông tin về món quà ý nghĩa và dễ thương đã được bà Elena Alekseeva – đại diện chính thức của Bộ Nội vụ Nga, tiết lộ trên Instagram.

Mặc dù vẫn là một chú chó nhỏ nhưng Dobrynya được hy vọng khi lớn lên sẽ trở thành một thành viên quan trọng trong đơn vị cảnh sát chống khủng bố của Pháp.

"Chú chó con sẽ được gửi tặng cho Pháp để thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Pháp cũng như với cảnh sát Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố”, bà Alekseeva cho hay.

Chú chó cảnh sát Diesel đã bị giết hại trong cuộc bao vây những tên khủng bố có liên quan đến loạt vụ tấn công ở thủ đô Paris. Chú chó này đã được cử đi trinh sát ở trên tầng của một tòa chung cư trước khi các sĩ quan cảnh sát thực hiện cuộc đột kích.


Ý kiến bạn đọc