Để diệt IS, Pháp đưa tàu sân bay hạt nhân tới Syria

15:13, 17/11/2015
|

(VnMedia) - Ngày 19/11, tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle của Pháp sẽ rời cảng nhà, tiến về Địa Trung Hải để tham gia chiến dịch chống IS ở Syria. Đó là tuyên bố mới được Tổng thống Pháp Francois Hollande đưa ra hôm qua (16/11) trong một cuộc họp khẩn của Quốc hội Pháp tại Versailles.

Quyết định trên được đưa ra sau khi IS tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố tại Paris khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương đêm 13/11 vừa qua.

Tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle
Tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle

Dự kiến, sẽ phải mất vài ngày tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle- tàu chỉ huy của Hải quân Pháp mới đến được địa điểm tập trung gần vùng biển Syria hoặc Lebanon thay vì đến Vùng Vịnh như kế hoạch ban đầu vào tháng 12.

Được biết, tàu sân bay của Pháp mang theo 26 máy bay chiến đấu. Do đó, tàu sân bay Charles de Gaulle được kỳ vọng sẽ tăng cường năng lực tiến hành các cuộc không kích của Pháp ở Syria cùng với 12 máy bay chiến đấu của nước này hiện đang đồn trú tại UAE và Jordan.

Theo đó, sẽ có tổng cộng 38 chiến đấu cơ của Pháp tới tham chiến tại Syria. Với lực lượng chiến đấu cơ hùng hậu đó, Tổng thống Hollande rất tự tin nói rằng: “ Pháp hoàn toàn có thể tăng cường chiến dịch không kích của mình ở Syria”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục không kích trong các tuần kế tiếp. Sẽ không có chuyện giãn mật độ hay ngừng việc tấn công”, ông Hollande khẳng định.


Ý kiến bạn đọc