Con gái Putin siêu giàu và tài năng?

14:18, 12/11/2015
|

(VnMedia) - Tổng thống quyền lực của Nga – ông Vladimir Putin có thể xuất hiện trên các bản tin trong và ngoài nước hàng ngày nhưng thông tin về hai ái nữ xinh đẹp của ông luôn được giữ kín như bưng.

Và đến nay, chưa ai từng “phá” được bức màn cực kỳ bí ẩn được Nhà lãnh đạo nước Nga dựng lên xung quanh hai cô con gái yêu quý của mình.

Tổng thống Putin và hai cô con gái được ông bảo vệ vô cùng chặt chẽ trước sự soi mói của giới truyền thông.
Tổng thống Putin và hai cô con gái được ông bảo vệ vô cùng chặt chẽ trước sự soi mói của giới truyền thông.

Người ta tin rằng, hai người duy nhất có thể biến Tổng thống Putin đầy quyền lực và nổi tiếng cứng rắn, bản lĩnh thành một người yếu ớt, dễ bề bị khuất phục chính là hai cô con gái Maria, sinh năm 1985, và Katerina, sinh năm 1986. Vợ cũ của Tổng thống Putin từng miêu tả ông là một người cha đầy yêu thương. "Ông ấy luôn nuông chiều chúng trong khi tôi là người bắt chúng phải tuân theo kỷ luật”, bà Lyudmila tâm sự.

Hiểu rõ “nỗi khổ” của cuộc sống nổi tiếng, ông Putin ngay từ khi lên nắm quyền đã thực hiện quyết liệt việc bảo vệ chặt chẽ hai cô con gái yêu của mình.

Khi Mariya và Yekaterina còn nhỏ, báo chí còn có được một vài bức hình về họ. Tuy nhiên, kể từ khi hai ái nữ của Putin lớn lên, người ta hầu như không thấy xuất hiện hình ảnh nào của họ trên các phương tiện truyền thông Nga.

Nhiều người tin rằng, dân chúng Nga chắc chắn sẽ không nhận ra hai cô con gái của Tổng thống quyền lực Putin nếu có vô tình gặp họ trên đường.

Các thông tin xoay quanh hai kiều nữ nhà Putin đến nay vẫn chỉ là lời đồn đại. Tuy nhiên, sự bí ẩn gần như tuyệt đối của hai cô con gái của Tổng thống Putin đã tạo nên sức hút lớn và giới truyền thông tìm mọi cách để có được thông tin về họ.

Mới đây nhất, hãng tin Reuters đã có bài viết tung ra một loạt tin gây sốc về hai cô con gái của Tổng thống Putin, trong đó có tin một trong hai người họ siêu giàu và cũng rất tài năng.

Theo Reuters, nếu như Tổng thống Putin được cho là không giàu dù đã có hơn một thập kỷ làm lãnh đạo nước Nga nhưng con gái của ông – Katerina được cho là siêu giàu do có sự giúp đỡ của một vài trong số những người bạn giàu có của ông chủ điện Kremlin.

Reuters cho biết, một nhân vật cấp cao của Nga đã tiết lộ, cô con gái Katerina của Tổng thống Putin hiện tại đang sử dụng tên họ là Tikhonova. Ông Andrey Akimov – Phó Chủ tịch Ngân hàng Gazprombank của Nga, nói rằng, ông đã gặp Katerina khi cô còn nhỏ và rằng Tikhonova chính là con gái của ông Putin.

Reuters còn đưa tin, họ đã phát hiện rằng, hồi đầu năm nay, Katerina, 29 tuổi, tự miêu tả mình là “vợ” của Kirill Shamalov – con trai của ông Nikolai Shamalov – một người bạn lâu năm của Tổng thống Putin. Shamalov cha là một cổ đông của ngân hàng Rossiya – một ngân hàng bị giới chức Mỹ miêu tả là ngân hàng riêng của giới quyền lực và nhà giàu Nga.

Với tư cách là vợ chồng, Kirill và Katerina được cho là đang nắm giữ lượng cổ phiếu với trị giá lên tới khoảng 2 tỉ USD. Con số này được ước tính bởi các nhà phân tích tài chính.

Không chỉ giàu có, Katerina còn được cho là rất tài năng và đang phát triển mạnh mẽ trên con đường học vấn. Cô này đang điều hành các dự án công ở trường Đại học Quốc gia Moscow. Reuters cho biết, cô gái thứ hai này của ông Putin vừa ký được hợp đồng trị giá nhiều triệu USD từ các tổ chức nhà nước cho trường đại học và không có dấu hiệu cho thấy Katerina thu được bất kỳ khoản lời tài chính nào từ công việc trên.

Katerina giữ một vị trí cao trong trường đại học và cô là người giúp chỉ đạo thực hiện một kế hoạch trị giá 1,7 tỉ USD nhằm mở rộng khuôn viên của trường Đại học Quốc gia Moscow.

Theo website của trường Đại học Quốc gia Moscow, Katerina dưới cái tên Tikhonova là một nhà nghiên cứu tài năng. Cô đóng góp vào nhiều nghiên cứu của trường. Tikhonova cùng với một số học giả là tác giả của một chương trong cuốn sách toán được dạy trong trường và cũng là người góp phần vào ít nhất 6 đề tài khoa học khác kể từ năm 2011.

Con gái lớn của Tổng thống Putin – Maria cũng có liên quan đến trường Đại học Quốc gia Moscow. Maria tốt nghiệp chuyên ngành y khoa cơ bản của trường và đang học chuyên sâu về nội tiết.

Katerina, Maria và Kirill Shamalov, tất cả đều từ chối bình luận về những nội dung được đưa ra trong bài báo của Reuters nói trên.

Nga bác bỏ thông tin về con gái Putin

Ngay sau khi những thông tin về con gái của Putin được tung ra, Giám đốc ngân hàng Gazprombank Andrey Akimov hôm qua (11/11) đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận ông có liên quan đến việc tiết lộ thông tin cho hãng tin Reuters.

Trong bài báo của mình, Reuters đã nói rằng, ông Akimov chính là người khẳng định Katerina dưới cái tên Tikhonova là con gái của Tổng thống Putin.

Bộ phận phụ trách báo chí của Gazprombank cho hay, ông Akimov đã rất kinh ngạc và cảm thấy khó hiểu khi đọc bài báo về con gái Putin của hãng tin uy tín như Reuters, trong đó trích dẫn những lời được cho là của ông nhưng là những điều mà ông chưa từng nói ra.

"Ông Akimov chưa bao giờ nói bất kỳ điều gì như thế. Ông ấy quá đỗi kinh ngạc khi các phóng viên của một tờ báo uy tín, nổi tiếng như vậy lại có thể không chỉ bóp méo thông tin mà còn giả mạo phát biểu của ông", Gazprombank cho biết đồng thời nhấn mạnh cả Akimov lẫn các nhân viên khác của ngân hàng đều không biết thông tin gì về mối quan hệ gia đình của Tikhonova.

Phát ngôn viên báo chí của điện Kremlin – ông Dmitry Peskov cũng bác bỏ thông tin về Katerina của hãng tin Reuters.

"Tôi đã đọc lời phủ nhận của ông Akimov, trong đó ông này nói rằng ông ấy vô cùng kinh ngạc trước thông tin được Reuters đưa ra bởi ông ấy chưa từng bao giờ nói điều gì như vậy. Còn về phía con gái của ông Putin, tôi không thể cung cấp bất kỳ thông tin gì bởi tôi không có và cũng không có trách nhiệm phải có những thông tin đó. Đây không phải là nhiệm vụ công việc của tôi”, ông Peskov thẳng thắn cho biết.


Ý kiến bạn đọc