Chiến đấu cơ phủ kín đại bản doanh của IS

13:09, 17/11/2015
|

(VnMedia) - Người dân Syria sống dưới sự cai trị của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở nơi được coi là thủ phủ của chúng – thành phố Raqqa đang thực sự lo ngại về viễn cảnh họ sẽ phải trả giá sau những gì IS gây ra ở thủ đô Paris mới đây.

Cái giá đó chính là cơn mưa bom đạn sẽ liên tiếp dội xuống Raqqa khi chiến đấu cơ của các nước kéo đến phủ kín bầu trời thành phố này.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Raqqa vốn đã liên tục phải oằn mình hứng chịu những trận không kích dữ dội của Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu. Giờ đây, Raqqa còn phải gánh thêm những cơn trút giận cao độ từ lực lượng chiến đấu cơ của Pháp sau khi IS gây ra loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng chưa từng có ở thủ đô Paris đêm ngày 13/11, khiến ít nhất 132 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Trong một đợt không kích mạnh nhất từ trước đến nay, Pháp đã dội 20 quả bom xuống một trại tuyển quân, một trại huấn luyện và một kho vũ khí của IS. Các nhà hoạt động và một nhóm giám sát cuộc chiến ở Syria cho biết, chiến dịch tấn công của Pháp dường như chính xác khi phá huỷ được một loạt mục tiêu mà không gây thương vong cho dân thường.

Trước khi Pháp ra tay quyết liệt như hiện nay, chiến đấu cơ của Nga cũng đã liên tiếp oanh kích, dội mưa vũ khí xuống thành phố Raqqa.

"Bầu trời Raqqa ngày hôm qua chật kín máy bay chiến đấu” của các nước, một thành viên của nhóm Raqqa đang lặng lẽ bị tàn sát cho biết.

"Nhiều khu vực trong thành phố đã trở thành mục tiêu tấn công, gây ra tình trạng hoảng loạn đối với dân thường. Người dân nơi đây nghĩ rằng họ sẽ chính là những người phải trả giá cho những gì mà Daesh (tên gọi khác của IS) đã gây ra", một nhà hoạt động cho biết.

Cũng theo nhà hoạt động trên, 5 dân thường, trong đó có 1 trẻ em, đã thiệt mạng trong làn sóng các cuộc không kích của các nước nhằm vào thành phố Raqqa.

Nguồn thông tin từ Raqqa bị IS hạn chế rất chặt chẽ bởi tổ chức khủng bố này muốn kiểm soát hệ thống thông tin, truyền thông cũng như hoạt động của người dân. Hoạt động kiểm soát này càng bị thắt chặt hơn nữa sau loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra ở thủ đô Paris.

Sau vụ việc ngày 13/11, chiến đấu cơ Pháp đã tiến hành gần 30 cuộc đột kích, nã đạn vào hàng loạt quận ở “thủ phủ” Raqqa” của Nhà nước Hồi giáo tự xưng và những khu vực xung quanh.


Ý kiến bạn đọc