Thủ lĩnh khủng bố ở Syria bị tiêu diệt

09:13, 25/10/2015
|

(VnMedia) - Chính phủ Syria vừa lên tiếng xác nhận, thủ lĩnh nhóm khủng bố Al-Nusra, nhánh của Al-Qaeda tại Syria - Sheikh Abu Sulaiman Al Masri vừa  bị tiêu diệt hôm 24/10.

Theo Sputnik, Abu Suleiman al-Masri, là người Ai Cập, đã bị tiêu diệt trong trận đánh gần làng Tal-al-Karsani, ngoại ô Aleppo.

Sheikh Abu Sulaiman Al Masri, thủ lĩnh nhóm khủng bố Al-Nusra, nhánh của Al-Qaeda tại Syria
Sheikh Abu Sulaiman Al Masri, thủ lĩnh nhóm khủng bố Al-Nusra, nhánh của Al-Qaeda tại Syria

Al Masri bị tiêu diệt đúng thời điểm không quân Nga với sự cho phép của chính phủ Syria đang mở những chiến dịch không kích quy mô lớn nhằm đấu tranh với chủ nghĩa khủng bố, đặc biệt nhằm tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria. Theo đó, không quân Nga cùng chính phủ Syria đã giành quyền kiểm soát nhiều ngôi làng từ tay các lực lượng nổi dậy, trong đó có Al-Nusra. Đây có thể coi là đòn giáng nặng nề vào nhóm khủng bố Al-Nusra.

Al-Nusra là một chi nhánh của tổ chức khủng bố Hồi giáo al-Qaeda hiện đang chiến đấu chống lại chính phủ Syria.  Đây là nhóm khủng bố man rợ thứ hai tại Syria, chỉ sau IS. Nhóm khủng bố này xuất hiện cách đây bốn năm, từng gây ra nhiều vụ đánh bom tự sát làm rung chuyển Syria.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết IS đã liên lạc với nhiều nhóm khủng bố đang hoạt động ở Syria để liên kết chống lại quân đội chính phủ nước này.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: “Theo các cuộc điện đàm mà chúng tôi bắt được, thủ lĩnh của nhiều đơn vị thuộc al-Nusra đã có cuộc đối thoại với các chỉ huy của tổ chức khủng bố IS để hợp lực nhằm cản trở các đợt tấn công của quân đội Syria”.

Aleppo vốn là trung tâm kinh tế của Syria trước chiến tranh. Khu vực này bị tàn phá nặng nề kể từ sau cuộc chiến năm 2012, chính phủ kiểm soát phần phía tây còn quân nổi dậy kiểm soát phần phía đông.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc