Quân đội Hàn Quốc tiến hành tập trận

15:56, 19/10/2015
|

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, các lực lượng hải, lục, không quân và lính thủy đánh bộ nước này ngày 19/10 đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận hỗn hợp thực địa thường niên kéo dài 2 tuần, tập trung vào việc duy trì sự sẵn sàng chiến đấu phù hợp với tình hình an ninh và môi trường tác chiến hiện nay.

Binh sỹ đơn vị pháo binh Hàn Quốc trong cuộc tập trận bắn đạn thật tại thành phố biên giới Cherwon. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)
Binh sỹ đơn vị pháo binh Hàn Quốc trong cuộc tập trận bắn đạn thật tại thành phố biên giới Cherwon. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Thông báo của JCS, được hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích đăng, cho biết cuộc tập trận mang tên “Hoguk” năm nay bao gồm các khoa mục chống sự xâm nhập của các lực lượng đặc nhiệm, phòng thủ trên các đảo tiền tiêu và phòng không.

Thông báo còn cho biết Tướng Lee Sun-jin, tân Chủ tịch JCS, cùng ngày đã đi kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu tại một tiền đồn quân sự nằm trên tuyến biên giới giữa hai miền Triều Tiên, đồng thời ra lệnh cho các binh sỹ “giáng trả không thương tiếc” trong trường hợp Bình Nhưỡng có những hành động khiêu khích. 

Ông Lee Sun-jin cũng cam kết sẽ tăng viện cho các binh sỹ tiền tuyến bằng các lực lượng liên quân Hàn-Mỹ trong trường hợp nổ ra xung đột. Đây là lần thứ hai trong vòng 2 tuần qua quan chức này tới thăm các đơn vị quân đội ở tiền tuyến.

(Theo Vietnamplus)


Ý kiến bạn đọc