Nữ tổng thống Argentina nhảy bốc lửa, Putin "ngỡ ngàng"

08:32, 25/10/2015
|

 Vừa qua Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện qua video với nữ Tổng thống Argentina Cristina Kirchner. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Bà Kirchner say sưa trong điệu nhảy bốc lửa.
Bà Kirchner say sưa trong điệu nhảy bốc lửa.

Bà Kirchner vui vẻ nhắc đến một kỷ niệm của bà về nước Nga khi bà đến Mátxcơva hồi tháng 4 năm nay: “Tôi biết lúc này ở Mátxcơva chỗ Ngài là buổi tối, còn ở Argentina chúng tôi mới buổi trưa. Tôi vẫn chưa ăn trưa kia mà. Thật đáng tiếc là tôi sẽ không được hưởng một bữa trưa tuyệt vời như Ngài đã thết đãi tôi trong thời gian chúng ta gặp nhau ở Điện Kremli. Cho tới nay tôi vẫn còn nhớ bữa trưa tuyệt vời ấy! Mới đây, tôi đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao của tôi hồi nhớ lại kỷ niệm đó và nhất trí rằng đấy là biểu hiện thái độ trân trọng của Ngài đối với tôi.

“Xin thành thật chúc bà ngon miệng”, - ông Putin lịch thiệp đáp lại.

Khi đề cập đến mối quan hệ văn hoá giữa hai nước, Tổng thống Putin tỏ ý khâm phục một “sự kiện” nổi bật mới diễn ra. Ít ngày trước đây, cư dân mạng khắp thế giới “phát sốt” vì một videoclip tường thuật cuộc mít tinh vận động bầu cử ở Argentina. Trong cuộc mít tinh ấy, bà Kirchner đã nhảy một vũ điệu bốc lửa để bày tỏ sự ủng hộ đối với ứng viên Tổng thống thuộc đảng cầm quyền của bà.

Ông Putin nói: “Tất cả chúng tôi đều đã chăm chú theo dõi bước nhảy của bà trong một hoạt động có tính chất chính trị. Theo tôi, điều này chỉ làm đẹp thêm cảnh quan chính trị tại đất nước của bà. Bà đã nhảy rất đẹp, rất duyên dáng, và theo tôi, tuyệt đối đúng phong cách Argentina”.

Lời khen ngợi của ông Putin hiển nhiên khiến bà Kirchner hết sức đẹp lòng. Đến cuối cuộc trò chuyện, bà khẳng định; “Chúng ta nhất định sẽ còn gặp nhau trong những hoạt động sắp tới”.

Chắc hẳn bà Kirchner muốn nói đến Hội nghị Thượng đỉnh khối G-20 chỉ nay mai sẽ diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ. 

(theo Tiền Phong)

 


Ý kiến bạn đọc