Nhờ Nga, quân Assad thắng lớn trên nhiều mặt trận

07:18, 19/10/2015
|

(VnMedia) - Quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của các lực lượng Nga đã thành công trong việc đánh bật phe nổi dậy ra khỏi hàng loạt khu vực chính ở thành phố Aleppo, hãng tin Fars hôm qua (18/10) đưa tin.

Chiến dịch không kích của Nga ở Syria đang giúp quân đội của Tổng thống Assad giành chiến thắng trên nhiều mặt trận.
Chiến dịch không kích của Nga ở Syria đang giúp quân đội của Tổng thống Assad giành chiến thắng trên nhiều mặt trận.

 

Giới chức quân sự Syria cho biết, quân đội của họ đã đánh chiếm lại được các khu vực lãnh thổ phía đông nam của tỉnh miền bắc Aleppo sau khi tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tên khủng bố. Cụ thể, Lực lượng Vũ trang Syria đã giành thắng lợi ở một loạt mặt trận gồm Balas, đồi al-Zahmoull, al-Dabaghat, và al-Shahid hill. Từ những bước tiến quân thành công ở các khu vực nói trên, quân đội trung thành với Tổng thống Assad đã có đà tiến lên giành quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn al-Huwayjinah và các khu vực lân cận xung quanh. Chiến dịch giải phóng Aleppo của quân đội Syria đã thành công nhờ sự hỗ trợ hỏa lực từ trên không của Nga.

Tiếp đó, quân đội Syria đã mở rộng quyền kiểm soát ở nhiều khu vực vùng nông thôn phía nam, tiến ngày một gần hơn đến Nhà máy Nhiệt điện Aleppo đang nằm trong quyền kiểm soát của lực lượng nổi dậy. Nhà máy Nhiệt điện đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc cung cấp điện cho lực lượng nổi dậy. Ngoài ra, quân của ông Assad cũng sắp giải phóng được căn cứ không quân Koerse đang bị bao vây ở vùng nông thôn phía đông nam của Aleppo.

Quân đội Syria cũng đang tìm cách tiến vào quận phía đông Rashidin. Đây là nơi lực lượng nổi dậy thường xuyên bắn đạn súng cối và rocket vào khu vực phía tây Aleppo đang nhằm trong sự quản lý của chính phủ.

Nguồn tin quân sự Syria cho hay, chiến dịch của quân đội ở Aleppo là nhằm cô lập lực lượng nổi dậy ở vùng nông thôn của thành phố này và cắt đứt các nguồn cung cấp từ bên ngoài vào các khu vực của phe nổi dậy ở Aleppo.

Bắt đầu tham chiến ở Syria từ cuối tháng 9, lực lượng chiến đấu cơ của Nga đang oanh kích dữ dội các cứ điểm của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. Chiến dịch này đã hỗ trợ rất nhiều cho quân đội Tổng thống Assad khi không chỉ tiếp thêm lực mà cả khí thế cho đội quân này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc