Cuba bác bỏ việc đưa quân đến Syria

14:55, 18/10/2015
|

Chính phủ Cuba phủ nhận các tin tức "vô trách nhiệm và không có cơ sở" nói rằng nước này đã gửi quân tới Syria ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad.

Quan chức Bộ Ngoại giao Cuba Gerardo Penalver "phủ nhận hoàn toàn và bác bỏ các thông tin không có cơ sở và vô trách nhiệm liên quan đến tin đồn về sự có mặt của binh lính Cuba ở Syria" - tuyên bố của chính phủ ngày 17.10 cho biết.

Viện nghiên cứu Cuba và Cuba-Mỹ thuộc Đại học Miami hôm đầu tuần đã đưa ra cái gọi là báo cáo không được khẳng định từ một nguồn không nêu tên nói rằng binh lính Cuba đã được nhìn thấy ở Syria "để ủng hộ nhà độc tài Syria Assad và sự can dự của Nga vào nước này".

Kênh truyền hình Mỹ Fox News đưa tin này và dẫn lời một quan chức không nêu tên trong chính quyền Mỹ "khẳng định" thông tin này, sau đó thông tin lan ra trên mạng xã hội.
 

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest lên tiếng rằng chính phủ Mỹ không thấy có bằng chứng gì cho biết thông tin là xác thực.

Cuba từng gửi quân đến Châu phi ủng hộ các chính phủ cánh tả ở Angola và Ethiopia vào những năm 1970 và 1980 nhưng từ lâu đã không tham gia các hoạt động quân sự ở nước ngoài.

Trong năm qua Cuba đã bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Mỹ sau 54 năm gián đoạn.

(Theo Lao Động)


Ý kiến bạn đọc