Bé 4 tuổi chết thảm vì thang cuốn

16:51, 09/10/2015
|

Một cậu bé 4 tuổi và một bé gái 3 tuổi tự chơi gần thang cuốn tại một ga tàu điện ngầm ở Trung Quốc khi mẹ mải làm chuyện riêng. Bé trai ngã và tử nạn. Vụ việc xảy ra ngày hôm qua (8/10).

Hiện trường vụ tai nạn thang cuốn khiến em bé Trung Quốc tử vong ngày 8/10. Ảnh: CCTV
Hiện trường vụ tai nạn thang cuốn khiến em bé Trung Quốc tử vong ngày 8/10. Ảnh: CCTV

 

Theo CCTV, hai đứa nhỏ đang đùa nhau thì cậu bé dựa vào tay vịn của thang cuốn khiến em ngã nhào tại ga tàu điện ngầm Hong Chi He Gou thuộc thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Cậu bé mắc kẹt trong khoảng trống giữa thang cuốn và mặt đất.

Trước khi tai nạn xảy ra, mẹ cậu bé đang mải bận chuyện riêng.

Nhân viên tàu điện ngầm đã cho thang dừng lại và cố gắng cứu cậu bé nhưng không thành. Các bác sĩ cho rằng em thiệt mạng vì bị tác động mạnh vào vùng ngực.

Cơ quan đường sắt Trùng Khánh bày tỏ sự đau buồn đối với vụ tai nạn. “Chúng tôi rất tiếc và đau lòng về trường hợp này. Chúng tôi khuyến cáo hành khách cần trông trẻ cẩn thận để tránh những tai nạn tương tự”, thông tin trên tài khoản mạng xã hội của đơn vị đường sắt cho hay.

Vụ tai nạn thương tâm thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người kêu gọi cha mẹ phải có trách nhiệm hơn với đối con cái, đặc biệt ở nơi công cộng.

Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra liên quan đến thang cuốn ở Trung Quốc. Hồi tháng 7, một phụ nữ đã thiệt mạng sau khi ngã từ thang cuốn. Con trai cô may mắn thoát chết. Một ngày sau, bé trai một tuổi đến từ tỉnh Quảng Tây bị kẹt cánh tay trong thang cuốn nhưng may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Vào tháng 8, hai vụ tai nạn khác liên tục xảy ra làm dấy lên mối lo ngại về tính an toàn khi di chuyển bằng thang cuốn.

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc