Bầu cử Mỹ 2015: Bà Hillary vẫn dẫn điểm các đối thủ Dân chủ

16:57, 14/10/2015
|

Bất chấp uy tín bị sụt giảm do vụ tai tiếng sử dụng hộp thư điện tử cá nhân trong lúc là Ngoại trưởng Mỹ, ở thời điểm hiện tại cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton vẫn dẫn ​điểm so với các ứng cử viên tổng thống tiềm tàng năm 2016 của đảng Dân chủ. 

Trong khi đó, đương kim Phó tổng thống Joe Biden, người chưa quyết định có tranh cử hay không, được nhìn nhận là ứng cử viên mạnh hơn bà Hillary so với các đối thủ của đảng Cộng hòa.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Theo kết quả thăm dò của Fox News công bố ngày 13/10, trong số hơn 1.000 cử tri của đảng Dân chủ được phỏng vấn, ở thời điểm giữa tháng 10, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton nhận được 45% ý kiến ủng hộ, bỏ xa các đối thủ cùng đảng. Hai ứng cử viên nhận được nhiều phiếu sau bà Hillary là Thượng nghị sỹ Bernie Sanders với 25% ý kiến ủng hộ và đương kim Phó tổng thống Joe Biden 19%. 

Ông Biden đứng đầu trong danh sách “sự lựa chọn thứ hai” với 31% ủng hộ so với bà Hillary 24% và ông Sanders 15%. Ông Biden cho tới nay vẫn chưa có quyết định chính thức, do vậy sẽ không tham gia cuộc tranh luận đầu tiên vào tối 14/10 tại thành phố Las Vegas, bang Nevada giữa nội bộ các ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Cũng theo kết quả thăm dò của Fox News đối với cả các cử tri của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, ông Joe Biden được nhìn nhận là ứng cử viên mạnh hơn bà Hillary nếu so với các đối thủ tiềm tàng nhất đảng Cộng hòa. Cụ thể, Phó tổng thống Joe Biden dẫn Thượng nghị sỹ Marco Rubio 1%, dẫn bác sỹ giải phẫu thần kinh Ben Carson và cựu Tổng giám đốc điều hành Công ty Hewlett-Packard Carly Fiorina 4%, dẫn cựu Thống đốc Jeb Bush 5% và dẫn tỷ phú bất động sản Donald Trump 13%. Trái lại, bà Hillary bị các đối thủ đảng Cộng hòa Ben Carson dẫn 11%, Donald Trump dẫn 5%, Jeb Bush dẫn 4% và Carly Fiorina dẫn 3%. 

Trong nội bộ các ứng cử viên tiềm tàng của đảng Cộng hòa, theo thăm dò của CBS News ngày 12/10, tỷ phú bất động sản Donald Trump tiếp tục duy trì được vị trí dẫn đầu trong số 13 ứng cử viên của đảng này với 27% ý kiến cam kết ủng hộ, tiếp đó là ông Ben Carson với 21%. Các ứng cử viên khác của đảng Cộng hòa nhận được nhiều cam kết gồm Thượng nghị sỹ Ted Cruz 9%; Thượng nghị sỹ Marco Rubio 8%.

(Theo Vietnamplus)


Ý kiến bạn đọc