Vũ khí đặc biệt của Hàn Quốc chuyên phá hủy tên lửa Triều Tiên

16:25, 22/12/2017
|

Quân đội Hàn Quốc đang chuẩn bị một đơn vị đặc nhiệm mà có thể sử dụng máy bay không người lái theo số lượng lớn để triệt phá tên lửa, vũ khí hạt nhân và các hoạt động quân sự khác của Triều Tiên.

Máy bay bay từng đàn gồm hàng trăm chiếc có tiềm năng áp đảo các lực lượng trên mặt đất.
Máy bay bay từng đàn gồm hàng trăm chiếc có tiềm năng áp đảo các lực lượng trên mặt đất.

CNBC đưa tin, đơn vị đặc nhiệm này sẽ đi vào hoạt động trong năm 2018. Hãng tin này dẫn lời các chuyên gia nhận định, máy bay không người lái dạng nhỏ  được vũ khí hóa có thể bay vào Triều Tiên và tấn công các bệ phóng tên lửa, các cơ sở radar và hạ tầng liên lạc. Họ cũng tin rằng, máy bay được triển khai theo số lượng lớn sẽ hiệu quả trong việc tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu, trong đó có các lực lượng mặt đất và các đoàn xe.

"Máy bay không người lái có thể làm nhiệm vụ do thám và tấn công nhằm vào các mục tiêu mềm. Cơ hội không bị phát hiện của chúng khá cao", CNBC dẫn lời Dean Cheng, một chuyên gia quốc phòng và một nhà nghiên cứu cấp cao tại tổ chức tư vấn Quỹ Heritage ở Washington.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, quân đội nước này đang hình dung những gì họ gọi là một lực lượng "dronebot", kết hợp công nghệ người máy và máy bay không người lái. Ngoài lực lượng vũ trang, lực lượng đặc biệt này có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ do thám và trinh sát.

"Chúng tôi sẽ ra mắt đơn vị chiến đấu dronebot vào năm tới, và sử dụng như một 'yếu tố làm thay đổi' trong chiến tranh", một quan chức quân đội Triều Tiên tiết lộ với Yonhap.

Yonhap cho biết, đơn vị dronebot đặc nhiệm có thể dùng các loại vũ khí "chống lại các mục tiêu then chốt của Triều Tiên như bãi thử tên lửa và hạt nhân. Trong trường hợp xảy ra tình huống khẩn cấp, các phi đội máy bay không người lái sẽ được huy động để tấn công".

(Theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc