Hàn Quốc bất ngờ ra đòn hiểm đối phó Triều Tiên

11:24, 08/09/2017
|

(VnMedia) - Hôm qua (7/9), Hải quân Hàn Quốc vừa hạ thủy tàu ngầm tấn công điện diesel lớp KSS-2 do xưởng đóng tàu Huyndai Heavy Industries (HHI) đóng.

Tàu ngầm này mang tên Sin Dol-Seok, được hạ thủy trong một buổi lễ tại xưởng đóng tàu HHI ở Ulsan. Đây là chiếc cuối cùng của loạt 9 tàu ngầm diesel-điện lớp KSS-2, trong đó 5 tàu đã được đưa vào biên chế.

Sin Dol-Seok dài 65 m và có lượng giãn nước 1.800 tấn, được đặt theo tên một vị tướng nổi tiếng hồi thế kỷ 18.

Tham mưu trưởng hải quân Hàn Quốc Um Hyun-seong tuyên bố: "Con tàu là vũ khí chiến lược của quốc gia, không chỉ có khả năng tấn công chính xác tàu nổi và tàu ngầm của đối phương, mà còn đủ sức hủy diệt mục tiêu ở sâu trong đất liền".

Tàu được đặt tên theo một vị chỉ hủy quân đội Hàn Quốc nổi tiếng thế kỷ thứ 18. Tàu được trang bị tên lửa hành trình có tầm bắn 1000 km do nước này tự phát triển.

Các tàu ngầm KSS-2 có tốc độ tối đa 22 km/h khi nổi và 37 km/h khi lặn. Mỗi chiếc có thể lặn sâu 400 m,. Tàu được trang bị nhiều hệ thống định vị thủy âm, giúp phát hiện và bám bắt các chiến hạm đối phương.

Nhờ sử dụng hệ thống pin điện và động cơ diesel của Đức, tàu ngầm lớp KSS-2 có thể hoạt động dưới nước trong hai tuần liền mà không cần nổi lên, . Hải quân Hàn Quốc dự kiến biên chế tàu Sin Dol-Seok vào năm 2019.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc