Triều Tiên bất ngờ khiến Mỹ "tím mặt"

18:41, 28/07/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên chỉ cần đúng 1 năm nữa là có thể chế tạo loại tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng tấn công lục địa Mỹ. Kết luận trên được đưa ra bởi cộng đồng tình báo của Mỹ. Trước đó, người ta tin rằng, Triều Tiên có khả năng đạt được thành tựu trên không sớm hơn năm 2020.

Lý do để các chuyên gia tình báo đưa ra phỏng đoán trên là dựa trên các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên, cho thấy, tên lửa của quốc gia này đã bắn trúng được các mục tiêu xa tương đương với bang Alaska của Mỹ, cụ thể là vụ phóng tên lửa đạn đạo Hwaseong-14 hôm 14/7 vừa qua

Theo giả thiết của Lầu Năm Góc, Triều Tiên sẽ tiếp nhận tên lửa đạn đạo liên lục địa được trang bị đầu đạn hạt nhân vào năm 2018.

“Kế hoạch của Triều Tiên đã được đẩy nhanh hơn dự kiến. Chúng tôi từng nghĩ rằng, tên lửa đạn đạo liên lục địa trên sẽ không thể được thử nghiệm trong tháng 7 nhưng sự thật thì khác”, một quan chức thạo tin trong Cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay.

Trước diễn tiến trên, Mỹ hết sức quan ngại và gần đây có thông tin cho biết, cư dân ở đảo Hawaii của Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc tấn công hạt nhân.

Một chương trình tập huấn đặc biệt trước kích bản Honolulu bị tấn công bởi một đợt dội 15 kiloton hạt nhân ở tầm cao 0,3 km.

Để đối phó với nguy cơ tấn công hạt nhân trên, Mỹ cũng triển khai một hệ thống cảnh báo tấn công sớm hiện đại.

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc