Tàu tấn công Nga bắn tên lửa mạnh nhất xóa sổ mục tiêu

20:15, 14/07/2017
|

(VnMedia) - Ba tàu tấn công nhanh của Hạm đội Caspian - Grad Sviyazhsk, Uglich và Veliky Ustyug, vừa hoàn thành các bài diễn tập huấn luyện năng lực vô hiệu hóa các mục tiêu trên không, trên biển bằng tên lửa và đạn pháo trong khuôn khổ một cuộc tập trận hải quân. Đây là thông tin vừa được văn phòng báo chí của Quân khu Miền Nam cho biết ngày hôm qua (13/7).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Các lính thủy đã được huấn luyện để tiến hành những cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào tàu chiến của ‘kẻ thù” từ hệ thống tên lửa Kalibr. Các cuộc tấn công tên lửa này được thực hiện bằng hệ thống điện tử chứ không có những vụ phóng tên lửa thực sự”, bản tin cho biết.

Tên lửa hành trình Kalibr đã gây tiếng vang khắp thế giới sau khi nó đánh trúng vào mục tiêu của IS ở phạm vi cách xa 930 dặm (tương đương gần 1500km) trong một cuộc tấn công hồi tháng 10 năm ngoái. Tên lửa mới của Nga được đánh giá là vượt xa sức mạnh so với những tên lửa Tomahawks nổi danh của Mỹ. Một số chuyên gia quân sự thậm chí còn ca ngợi tên lửa Kalibr của Nga là loại tên lửa tối tân nhất thế giới hiện giờ.

Nga đã lần đầu tiên khoe sức mạnh của tên lửa hành trình Kalibr là vào ngày 7/10/2016. Khi đó, tàu chiến lớp Buyan-M thuộc Hạm đội Caspian của Nga đã gây kinh ngạc cho Mỹ khi thực hiện cuộc tấn công kết hợp sức mạnh của tàu chiến uy lực hàng đầu và tên lửa tối tân nhất thế giới. 4 tàu chiến lớp Buyan-M đã phóng 26 tên lửa hành trình 3M-14T Kalibr vượt 1.500km và tiêu diệt chính xác 11 mục tiêu của lực lượng khủng bố IS ở Syria. Tiếp đó, vào tháng 11 cùng năm, Nga tiếp tục thực hiện cuộc tấn công hủy diệt các mục tiêu của IS bằng 18 quả tên lửa hành trình Kalibr.

Sang năm 2017, Nga cũng nhiều lần dùng tên lửa Kalibr trên chiến trường Syria.

Ngoài màn diễn tập tấn công bằng tên lửa Kalibr, các đơn vị hải quân của Nga còn được huấn luyện năng lực phòng thủ chống hạm, trong đó các lính thủy đã bắn đạn pháo nhằm vào mục tiêu trên biển và trên bờ.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc