Phát triển vũ khí siêu thông minh, Nga bất ngờ vượt mặt Mỹ

19:35, 21/07/2017
|

(VnMedia) - Tập đoàn Kalashnikov, đơn vị sản xuất loại súng huyền thoại AK-47 đang phát triển một loại vũ khí mới sử dụng trí tuệ nhân tạo. Đó là thông tin vừa được tạp chí The National Interest đưa ra hôm qua (20/7).

Cụ thể, đây sẽ là phiên bản nâng cấp của các chiến binh robot hoạt động trên cơ sở mạng lưới nơron thần kinh, có khả năng "học" và tự tiêu diệt các mục tiêu.

Tập đoàn Kalashnikov từ lâu đã tiến hành thử nghiệm các loại robot chiến đấu. Theo đánh giá của The National Interest, các nhà sản xuất thiết bị quân sự của Nga dường như đã đi trước Lầu Năm Góc trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trên chiến trường.

Lầu Năm Góc cho rằng, trí tuệ nhân tạo là một công cụ quan trọng trong kho vũ khí của trí thông minh, nhưng lo ngại việc trang bị trong quân đội những hệ thống chiến đấu kiểu này, đặc biệt là việc sử dụng những "robot sát thủ tự hành".

Hiện tại chưa rõ việc chuyển giao quyền lực từ Obama sang Trump có ảnh hưởng thế nào đến kế hoạch phát triển trí tuệ nhân tạo và robot của |Lầu Năm góc. Tuy nhiên, các quan chức quân đội Mỹ sớm hay muộn, sẽ phải đánh giá lại những ưu tiên hàng đầu.

Theo đại diện của Tập đoàn Kalashnikov, quân đội sẽ được chiêm ngưỡng một thiết bị quân sự robot mới vào tháng Tám năm nay tại diễn đàn "Army- 2017".

Điều này có nghĩa rằng trên thực tế lính Mỹ sẽ sớm phải đối mặt với một trong những "quái vật" của Nga, The National Interest cảnh báo.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc