Nga triển khai tàu khu trục vô đối tới Địa Trung Hải

10:20, 11/07/2017
|

(VnMedia) - Thủy thủ đoàn của tàu khu trục Hạm đội Biển Đen mang tên Đô đốc Essen đã hoàn thành nhiệm vụ tại Biển Địa Trung Hải. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của Hạm đội – ông Vyacheslav Trukhachyov đưa ra hôm qua (10/7).

“Sau khi neo đậu tại Sevastopol, thủy thủ đoàn của tàu khu trục Đô đốc Essen thuộc Hạm đội Biển Đen đã băng qua eo biển Biển Đen. Hôm nay, tàu chiến này sẽ bắt đầu hoàn thành nhiệm vụ trong chương trình thường trú của Hải quân Nga tại Biển Địa Trung Hải”, người phát ngôn trên cho hay.

“Cùng với kế hoạch luân chuyển lực lượng theo dự kiến, tàu Đô đốc Essen sẽ thay thế tàu chiến cùng loại Đô đốc Grigorovich, hiện đang làm nhiệm vụ tại khu vực Địa Trung Hải từ tháng 3/2017”, ông cho biết thêm.

Tàu Đô đốc Essen đã trở lại Sevastopol hôm 5/7 sau khi hoàn thành nhiệm vụ tác chiến ở ngoài khơi Syria. Bộ Quốc phòng Nga trước đó cho biết, tàu khu trục Đô đốc Essen và Đô đốc Grigorovich cũng như tàu ngầm Krasnodar đã phá hủy thành công kho vũ khí của tổ chức khủng bố tự xưng IS bằng tên lửa Kalibr ở Syria.

Tàu khu trục Đô đốc Essen là chiếc thứ 2 thuộc tàu khu trục Đề án 11356 có khả năng thực hiện hiệu quả một loạt nhiệm vụ đơn lẻ và trong thành phần hải quân ở vùng biển gần và xa.

Theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga, nhà máy Yantar xây dựng một loạt 6 chiếc tàu tuần tra dự án này.

Tàu đầu tiên mang tên Đô đốc Grigorovich đã được chuyển giao vào tháng 3/2016. Trong quý III năm nay, nhà máy Yantar dự kiến sẽ bàn giao con tàu thứ ba mang tên Đô đốc Makarov.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc