Nga phát triển chiến đấu cơ thế hệ thứ 6

09:58, 28/07/2017
|

(VnMedia) - Chiến đấu cơ thế hệ thứ 6 của Nga sẽ được trang bị hệ thống laser có khả năng phá hủy được hệ thống dẫn đường của tên lửa tấn công đang bay của kẻ thù. Đó là thông tin vừa được Cố vấn của Phó Giám đốc Điều hành Tập đoàn Công nghệ Vô tuyến - Điện tử (KRET) – ông Vladimir Mikheyev đưa ra hôm qua (27/7).

Trước đó, hồi tháng 3/2016, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin từng tuyên bố, Nga đã bắt đầu triển khai phát triển chiến đấu cơ tối tân thế hệ mới. Theo đó, tập đoàn KRET đang phát triển các thiết bị trên khoang và vũ khí từ trường cho chiến đấu cơ tương lai.

“Chúng tôi đã có các hệ thống bảo vệ laser lắp đặt trên máy bay và trực thăng, hiện chúng tôi đang bàn về loại laser có thể phá hủy hệ thống dẫn đường của tên lửa tấn công đang bay”, cố vấn trên cho hay.

“Thành thật mà nói, chúng ta có thể đốt cháy “con mắt” của tên lửa đang “nhìn chúng ta”. Tất nhiên, các hệ thống trên sẽ được lắp dặt trên chiến đấu cơ thế hệ thứ 6”, ông nói thêm.

Máy bay thế hệ 6 của Nga sẽ được phát triển thành 2 phiên bản, có người lái và không người lái. Mỗi chiếc cũng sẽ được hỗ trợ bởi một nhóm nhiều máy bay không người lái cỡ nhỏ khác xung quanh, đồng thời trang bị vũ khí phù hợp cho từng nhiệm vụ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên, ông Mikheev cũng nhắc chi tiết đến hệ thống radar mảng pha quang tử mới, có khả năng truyền phát tín hiệu xa hơn, chính xác hơn. Ngoài ra, các thiết bị liên lạc trên máy bay cũng sẽ hoạt động thành một mạng lưới, thay vì những hệ thống độc lập.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc