Vũ khí Nga dàn trận nghênh đón kẻ thù

14:18, 12/06/2017
|

(VnMedia) - Hơn 750 hệ thống vũ khí đã được bàn giao cho các Lực lượng Vũ trang Nga trong vòng 6 tháng đầu năm qua. Đó là thông tin vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Tướng Sergei Shoigu đưa ra hồi cuồi tuần qua.

“Trong 6 tháng đầu năm qua, hơn 750 vũ khí và thiết bị quân sự đã được bàn giao cho quân đội và 380 đơn vị vũ khí đã được nâng cấp, cùng với 7000 thiết bị đang được bảo dưỡng”, ông Shoigu cho biết.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu, mục tiêu ưu tiên là tái trang bị cho các lực lượng ở các hướng chiến lược phía Tây, Tây Nam và lực lượng quân đội ở Bắc Cực.

Trước đó, Hãng Sukhoi vừa bàn giao cho Lực lượng hàng không vũ trụ Nga lô máy bay ném bom Su-34 đầu tiên trong năm nay. Những chiếc máy bay Su-34 này sẽ được biên chế vào đơn vị không quân của Quân khu miền Đông. Tới đây, các máy bay ném bom này sẽ tham gia vào các cuộc tập trận chiến thuật trong đợt diễn tập mùa hè.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yuri Borisov cho biết trong năm 2017, Lực lượng hàng không vũ trụ Nga sẽ nhận 16 máy bay Su-34.

Kể từ đầu năm 2017 đến nay, lượng vũ khí hiện đại đã chiếm 58% trong kho vũ khí chiến lược của Nga.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc