Tên lửa Nga là mối đe dọa kinh hoàng của Mỹ

10:15, 01/06/2017
|

(VnMedia) - Tên lửa không đối không tầm xa thế hệ mới của Nga có thể trở thành mối đe dọa lớn cho các hoạt động của mạng lưới kiểm soát Không quân Mỹ. Đó là nhận định vừa được nhà báo Dave Majumdar viết trên chuyên mục tạp chí National Interest.

Theo ông, các chuyên gia thường không chú ý đến loại vũ khí này mà thiên về các loại tên lửa chống tàu và tên lửa đất đối không. "Tuy nhiên, khi thiết lập quy tắc chiến đấu trên không, tên lửa không đối không có khả năng làm suy yếu khả năng của không quân Mỹ. Hai loại máy bay tiếp dầu nặng nề KC-135 và KC-46 Pegasus sẽ rơi vào vùng nguy hiểm bị tấn công”, ông viết.

Tác giả đề cập đến các loại vũ khí như tên lửa R-37M CB Vympel, KS-172 OKB Innovator của Nga.

R-37M và phiên bản nâng cấp KC-172 được thiết kế để tiêu diệt máy bay trinh sát, thu thập thông tin và quan sát ở khoảng cách hơn 200 hải lý.

Hiện tại, Không lực Mỹ không có kế hoạch để bảo vệ an toàn cho không quân, họ chỉ có thể điều máy bay đến một khoảng cách an toàn vượt ra ngoài phạm vi hoạt động của tên lửa kẻ thù tiềm năng. Nhưng trong trường hợp này, hiệu quả của máy bay chiến đấu Mỹ sẽ suy giảm.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc