Nga cấp vũ khí cho Philippines đối phó với khủng bố

16:41, 08/06/2017
|

(VnMedia) - Theo Đại sứ Philippines tại Nga, Moscow và Manila đang đàm phán và chuẩn bị đi đến thỏa thuận cuối cùng về một thương vụ vũ khí giữa hai bên.

Đại sứ Philippines tại Moscow - ông Carlos Sorreta cho biết: “Vâng, hôm nay, chúng tôi đã tiến hành các cuộc đàm phán đặc biệt về việc cung cấp vũ khí. Chúng tôi mua vũ khí của Nga để đối phó với khủng bố trong nước. Chúng tôi nghĩ chúng tôi có thể sớm đi đế thỏa thuận cuối cùng với Nga”.

Khủng bố đang trở thành vấn nạn đáng lo ngại tại quốc gia Đông Nam Á này khi các phần tử khủng bố ngày càng được nhân rộng. Một cuộc giao tranh tại Marawi đã bùng phát vào chiều 23/5 sau khi lực lượng an ninh đột kích một ngôi nhà nghi là nơi ẩn náu của Hapilon, thủ lĩnh của nhóm phiến quân Abu Sayyaf, đồng thời là phần tử đứng đầu chi nhánh của IS tại Philippines. Tên này đến nay được cho là vẫn đang ẩn náu đâu đó trong TP Marawi.

Tên này cũng bị Mỹ liệt vào danh sách những phần tử khủng bố nguy hiểm nhất thế giới và treo thưởng 5 triệu USD để bắt giữ.

Trong những ngày qua, các lực lượng vũ trang Philippines đã phối hợp cả bộ binh lẫn trực thăng để đánh đuổi quân nổi dậy đang kiểm soát một số khu vực tại Marawi.

Quân đội Philippines khẳng định đã đánh đuổi phiến quân ra khỏi 90% khu vực của thành phố và đang tiếp tục truy quét ở 10% còn lại.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc