Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa chống tăng tự chế

17:01, 14/06/2017
|

(VnMedia) - Ấn Độ vừa tiến hành phóng thử thành công tên lửa chống tăng thế hệ mới tại thao trường Pokhran mang tên Prospina.

Được Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng của Ấn Độ phát triển, tên lửa Prospina được đánh giá là vượt trội hơn nhiều so với tên lửa  Spike mà nước này vừa ký hợp đồng mua của Israel.

Ông Satheesh Reddy, cố vấn khoa học của Bộ trường Quốc phòng Ấn Độ cho biết, việc Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa thế hệ thứ 3 trên sẽ giúp tăng cường khả năng phòng thủ của quốc gia này.

Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã quyết định ký hợp đồng "khủng" với công ty quốc phòng Nhà nước Rafael của Israel để mua hàng ngàn tên lửa chống tăng Spike.

Tên lửa Spike được Israel phát triển để chống lại xe tăng đối phương. Đây vốn là loại tên lửa "bắn-quên", nhưng một số phiên bản của Spike lại được điều khiển dẫn đường từ người bắn.

Tương tự hợp đồng đã ký trước đó, quân đội Ấn Độ sẽ có 321 ống phóng Spike và 8.356 tên lửa dẫn đường chống tăng (ATGM) của Rafael với tổng trị giá 1 tỷ USD. Việc chuyển giao đầy đủ số vũ khí này có thể mất khoảng 60 tháng (5 năm).

Được biết tháng 10/2014, Ấn Độ đã chi 525 triệu USD để mua 8.000 tên lửa chống tăng Spike và 300 ống phóng.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc