Nga thử nghiệm trực thăng tối tân Ka-62

09:25, 26/05/2017
|

(VnMedia) - Trực thăng Ka-62 mẫu mới nhất của Nga vừa hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại trường bay ở vùng Arsenyev  mang tên N.I. Sazykin thuộc Tập đoàn "Trực thăng Nga". Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của Tập đoàn đưa ra hôm qua (25/5).

Chuyến bay thử được thực hiện nhằm đánh giá tổng thể các hoạt động của trực thăng cũng như kiểm tra các chức năng của hệ thống cung cấp điện cơ bản và các thiết bị khác trên máy bay.

"Chuyến bay thử nghiệm hôm nay cho thấy chúng tôi đã thực hiện thành công tất cả những cải tiến cần thiết của nguyên mẫu, dựa trên kết quả của chương trình vận hành máy bay trực thăng trước đó”, Tổng giám đốc Tập đoàn "Trực thăng Nga" Andrey Boginsky cho hay.

Trong cuộc thử nghiệm, Ka-62 đã thực hiện chuyến bay kéo dài 15 phút với tốc độ 110km/giờ.

Trực thăng Ka-62 được thiết kế để chuyên chở hành khách, các công việc ngoài biển, trợ giúp y tế khẩn cấp, công tác tìm kiếm cứu nạn, vận chuyển hàng hóa bên trong và ngoài khoang máy bay, tuần tra và giám sát môi trường. Do trần bay lớn và động cơ có hệ số tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng cao, Ka-62 cũng có thể thực hiện tìm kiếm cứu nạn và công tác sơ tán tại các khu vực miền núi.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc