Mỹ "tung đòn" tiêu diệt vũ khí hiểm của Nga

17:04, 18/05/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Mỹ ở châu Âu đã bắt đầu thử nghiệm phương pháp ngụy trang công nghệ cao để đối phó với xe tăng Armata thế hệ mới của Nga.

Báo Izvestia viết: “Đây là động thái nhằm đối phó với sự xuất hiện của xe tăng Armata và các loại xe chiến đấu khác của Nga được trang bị thiết bị quang-điện tử hiện đại phục vụ trinh sát và ngắm bắn mục tiêu”.

Các đợt thử nghiệm này được thực hiện tại căn cứ của sư đoàn 2 Kỵ binh Mỹ ở châu Âu. Sư đoàn này hồi tuần trước đã nhận được các tổ hợp của hệ thống ngụy trang cơ động Barracuda. Nhiệm vụ của hệ thống là làm cho thiết bị quân sự khó bị phát hiện hơn dưới tầm quan sát thông thường và hồng ngoại.

Các chuyên gia lưu ý rằng, nhu cầu phương tiện ngụy trang mới cho xe bọc thép của phương Tây được lên kế hoạch trong bối cảnh Nga đang tăng cường hiện đại hóa lực lượng vũ trang. Đặc biệt, do tăng Armata và các loại xe chiến đấu dòng Kurganets được sự trang bị những tổ hợp phát hiện mục tiêu hiện đại.

Các chuyên gia lưu ý rằng, nhu cầu phương tiện ngụy trang mới cho xe bọc thép của phương Tây đã nảy sinh trước sự hiện đại hóa đáng kể của Quân đội Nga. Đặc biệt, do tăng Armata và các loại xe chiến đấu dòng Kurganets được sự trang bị những tổ hợp phát hiện mục tiêu hiện đại.

Armata là loại xe tăng tác chiến chủ lực mới mang đặc tính kỹ-chiến thuật ưu việt như hệ thống tự động lên đạn, biên chế kíp lái và đầu đạn tác chiến mới.
 
Đặc điểm chính của xe tăng mới là tháp pháo được điều khiển từ xa với kíp lái gồm 3 thành viên được bố trí ngồi ở một khoang bọc thép riêng biệt ở phía trước của thân xe tăng, tách khỏi khoang động cơ và khoang đạn. Khoang này được thiết kế để chịu đựng được những đòn hỏa lực trực diện của kẻ thù. Theo nhà sản xuất xe tăng Armata, hệ thống bảo vệ hiện đại giúp tăng độ an toàn cho kíp lái, đồng thời tăng hiệu quả bắn phá và có được sự linh hoạt trong khi chiến đấu.
 
Những đặc tính công nghệ và kỹ thuật được sử dụng trong thiết kế của xe tăng Armata khiến nó trở thành thứ vũ khí “độc cô cầu bại” so với vũ khí cùng loại của phương Tây.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc