Loạt tàu chiến mạnh nhất của Nga tập trận rầm rộ

16:31, 29/05/2017
|

(VnMedia) - Một đội tàu chiến của Nga vừa tiến hành thành công cuộc tập trận chống ngầm ở Biển Địa Trung Hải. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của Hạm đội Biển Đen - ông Vyacheslav Trukhachev cho biết hôm qua (28/5).

Loạt tàu chiến của Nga đã tham gia cuộc tập trận phóng tên lửa nhằm phá hủy một tàu ngầm giả định của kẻ thù ở Biển Địa Trung Hải.

Ông Vyacheslav Trukhachev cho biết, cuộc tập trận chiến thuật của các tàu nổi thuộc Hạm đội Biển Đen và lực lượng thường trú của Hải quân Nga ở vùng lãnh hải xa xôi đã được thực hiện thành công ở Địa Trung Hải.

“Đội tàu chiến này đã thực hành khả năng phá hủy tàu ngầm giả định của kẻ thù bằng tên lửa”, ông Trukhachev cho hay.

Ngoài ra, quan chức trên cho biết, sau khi thực hiện một chiến dịch hộ tống giả định cũng như tiến hành tập trận chống ngầm và chống cơ, tàu khu trục tên lửa chỉ đường Smetlivy đã trình diễn màn phóng tên lửa nhằm vào một mục tiêu trên không từ hệ thống Volna.

Ngay sau đó, tàu Smetlivy cùng với tàu khu trục Đô đốc Grigorovich và Đô đốc Essen tiếp tục phá hủy thành công một mục tiêu trên biển.

Trước đó, hồi tháng 3/2016, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tàu khu trục Smetlivy thuộc Hạm đội Viển Đen đã rời cảng Sevastopol ở tây nam nước này để gia nhập lực lượng hải quân Nga ở Địa Trung Hải.

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc