Ấn Độ mua hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel

14:57, 23/05/2017
|

(VnMedia) - Ấn Độ sẽ mua thêm hệ thống phòng thủ tên lửa Barak-8 để tăng cường sức mạnh hải quân theo một hợp đồng có trị giá lên tới 630 triệu USD với Tập đoàn Không quân Vũ trụ Israel.

“Tên lửa Barak sẽ được triển khai cho các hệ thống phòng thủ hải không quân để bảo vệ các tàu chiến của chúng ta trước tên lửa của kẻ thù. Tên lửa Barak chúng ta sở hữu hiện nay không có tầm bắn xa. Giờ đây, tên lửa Barak-NG do Ấn Độ và Israel phối hợp sản xuất có tầm bắn xa hơn và có thể triển khai trên tàu chiến cũng như tàu sân bay”, Thiếu Tướng R K Arora cho biết.

Cũng theo vị tướng này, tên lửa Barak-8 có khả năng đánh chặn nhiều mối đe dọa trên không khác nhau vì nó có radar đa nhiệm, liên kết dữ liệu hai chiều và hệ thống điều khiển linh hoạt. Nhờ vậy, tên lửa có thể tìm diệt được nhiều mục tiêu cùng lúc.

Tên lửa tầm xa đất đối không Barak-8 có khả năng đánh chặn tất cả các loại mục tiêu trên không như tên lửa siêu thanh, tên lửa cận siêu thanh, chiến đấu cơ, máy bay tuần tra hải quân, trực thăng…

Lô tên lửa trên sẽ được triển khai cho 4 tàu chiến của Hải quân Ấn Độ. Cụ thể, hệ thống này sẽ được triển khai trên các tàu khu trục tên lửa dẫn đường như INS Chennai, INS Kolkata và INS Kochi. Ngoài ra, tên lửa này còn có thể tích hợp trện tàu sân bay của Ấn Độ mang tên INS Vikrant.

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc