Tên lửa "vô đối" của Nga sẵn sàng trực chiến

06:55, 15/04/2017
|

(VnMedia) - Hệ thống tên lửa phòng không thế hệ mới S-500 sẽ sớm được đưa vào biên chế của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga. Đó là thông tin vừa được Tư lệnh Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga – Thiếu tướng Viktor Bondarev đưa ra hôm 13/4.

S-500 có thể cùng lúc đánh chặn tới 10 tên lửa đạn đạo và siêu thanh đang bay với tốc độ lên tới 7km/giây.Với tầm bắn lên tới 400-600 km, hệ thống S-500 được thiết kế để đánh chặn và phá hủy các tên lửa đạn đạo liên lục địa cũng như các tên lửa hành trình siêu thành và các mục tiêu trên không khác như máy bay và trực thăng.

“Hàng nằm, chúng tôi tiếp nhận 5 hệ thống S-400 và các trạm radar mới. Chúng tôi hài lòng với tiến độ này. Tuy nhiên, chúng tôi không dậm chân tại chỗ mà đang tiếp tục phát triển hệ thống tên lửa S-500 th ế hệ mới và trong tương lai nó sẽ được đứa và biên chế”, ông Viktor Bondarev nói.

Trước đó, người đứng đầu Viện phòng thủ Không gian Zhukov – ông Vladimir Lyaporov cho biết, công tác huấn luyện các chuyên gia vận hành hệ thống S-500 đã được tiến hành.

“Theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga, S-500 sẽ trở thành xương sống của hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không hợp nhất của Nga. S-500 có thể đánh chặn các mục tiêu trong không gian, trong đó có tên lửa đạn đạo liên lục địa”, ông Baranets – một chuyên gia quân sự Nga nhận định.

Theo chuyên gia trên, so sánh với S-300 và S-400, thì S-500 có nhiều tính năng vượt trội hơn nhiều.

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc