Tên lửa mới của Nga tìm diệt mục tiêu trong tích tắc

10:03, 17/04/2017
|

(VnMedia) - Một lữ đoàn tên lửa phòng không của sư đoàn tăng thiết giáp số 1 thuộc Quân khu miền Tây của Nga sẽ tiến hành cuộc tập trận quân sự tại thao trường Ashuluk ở Astrakhan với hệ thống tên lửa đất đối không nâng cấp Tor-M2U. Đây là hệ thống tên lửa mà sư đoàn này vừa tiếp nhận.

“Trong cuộc tập trận bắn đạn thật chiến thuật trên, hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2U sẽ được triển khai để tìm và diệt tên lửa mục tiêu cỡ nhỏ bay thấp Saman”, văn phóng báo chí của quân khu trên cho hay.

Sau cuộc tập trận, hệ thống tên lửa Tor-M2U sẽ được đưa vào vị trí trực chiến ở Moscow.

Tor-M2U là biến thế nâng cấp của hệ thống tên lửa Tor-M2. Tor-M2 là hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn được thiết kế nhằm tiêu diệt các mục tiêu bay ở độ cao từ thấp đến trung bình và có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

Tor có thể tiêu diệt máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, đạn chính xác cao (bom, bom liệng), máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo tầm ngắn).

Hệ thống Tor-M2 mới được trang bị tên lửa 9M338. Nhờ kích cỡ của tên lửa 9M338 nhỏ hơn so với loại thuộc phiên bản trước, nên Tor-M2 có thể trữ được 16 tên lửa.

Đan Khanh (theo TASS)


Ý kiến bạn đọc