Nga - Mỹ bất ngờ đối đầu trên không

10:10, 19/04/2017
|

(VnMedia) - Không lực Mỹ vừa điều 2 chiến đấu cơ tàng hình F-22 và máy bay cảnh báo sớm E-3 tới gần Alaska ngay sau khi phát hiện 2 máy bay ném bom chiến lược của Nga ở vị trí cách Đảo Kodiak khoảng 160 km. Đó là thông tin vừa được hãng tin Fox News đưa ra hôm qua (18/4).

Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc - Tư lệnh trưởng Hải quân Gary Ross cho biết, hai phi cơ ném bom Tu-95 của Nga đã bị hai chiếc F-22 Raptor của Mỹ chặn sau khi Tư lệnh Lực lượng Không quân Vũ trụ Mỹ theo dõi hai phi cơ bay vào Bắc Mỹ.

Cuộc ngăn chặn “an toàn và chuyên nghiệp” diễn ra cách đảo Kodiak khoảng 160 km sau khi phi cơ ném bom Nga bay vào vùng Nhận dạng Phòng không Alaksa. Tuy nhiên, giữa hai bên không liên lạc qua bộ đàm. Theo Fox News, chiến đấu cơ của Mỹ đã áp giải hai chiếc này 12 phút trước khi chúng bay trở về miền Tây nước Nga.

Các quan chức quân đội khác của Washington đánh giá đây là vụ việc "bình thường" và "không khác so với những gì từng xảy ra trước đây liên quan đến hoạt động của đơn vị không quân tầm xa của Nga".

Trong khi đó, Hạ nghị sĩ Adam Kinzinger bang Illinois thì cho rằng Moscow đã cố tình phô diễn sức mạnh bằng cách bay áp sát bờ biển Mỹ trong bối cảnh căng thẳng giữa hai cường quốc gia tăng.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc