F-18 trên tàu sân bay USS Carl Vinson gặp nạn ngoài khơi Philippines

08:57, 22/04/2017
|
Một chiếc chiến đấu cơ F/-A18E đang phục vụ trên tàu sân bay USS Carl Vinson đã gặp nạn trong khi cố gắng hạ cánh xuống boong tàu và lao xuống biển. Phi công đã kịp nhảy dù và được cứu hộ an toàn.
Tiêm kích F/A-18
Tiêm kích F/A-18

Vụ tai nạn xảy ra trong khi tàu sân bay USS Carl Vinson đang hoạt động trên vùng biển ở phía nam Philippines. Đại diện của hải quân Hoa Kỳ cho biết, phi công đã kịp nhảy dù và được cứu hộ an toàn ngay sau đó.

Trong tuyên bố phát đi sau vụ tai nạn, người phát ngôn của Hạm đội 7 cho biết, chiếc tiêm kích F/A-18E này gặp nạn trong quá trình hạ cánh xuống tàu sân bay sau khi thực hiện các hoạt động luyện tập chiến đấu thường kỳ. Nguyên nhân của sự cố vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Viên phi công sau khi nhảy dù đã được các bác sỹ trên tàu Carl Vinson khám và vẫn có sức khoẻ tốt.

Theo thông tin từ Nhà Trắng phát đi hồi đầu tháng 4, USS Carl Vinson là kỳ hạm dẫn đầu lực lượng hải quân Mỹ “đang trên đường tiến đến biển Nhật Bản” ddược cho là sẽ có mặt ở bán đảo Triều Tiên nhằm răn đe kế hoạch thử hạt nhân và tên lửa của Kim Jong un. Tuy nhiên, trong ảnh đăng trên trang Flickr của Hải quân Mỹ, ngày 15/4 chiếc tàu sân bay này lại xuất hiện ở vùng eo biển Sunda, cách Singapore khoảng vài trăm dặm về phía Nam.

Carl Vinson là thuộc nhóm tàu tác chiến của hải quân Mỹ được triển khai tại khu vực Đông Á từ tháng 1/2017. Hàng không mẫu hạm này được hộ tống bởi tàu hộ vệ tên lửa USS Lake Champlain và các tàu khu trục  USS Wayne E. Meyer, USS Michael Murphy.

F/A-18 là mẫu tiêm kích hoạt động trên các tàu sân bay. Nó được thiết kế bởi McDonnell-Douglas và do hãng Boeing sản xuất. Đây là mẫu máy bay 2 động cơ, 1 chỗ ngồi và đã bắt đầu phục vụ trong hải quân Mỹ từ năm 1999. Quân đội Mỹ đang dự kiến thay thế F/A-18 bằng mẫu tiêm kích thế hệ 5 F-35C.

Theo Infonet


Ý kiến bạn đọc