Triệt phá ổ nhóm 'buôn' vũ khí thô sơ qua mạng xã hội

11:27, 14/12/2017
|

(VnMedia) - Nhóm đối tượng thường xuyên giấu mặt, chỉ sử dụng tin nhắn trao đổi. Khi có người đặt mua hàng chúng càng tỏ ra thận trọng hơn, kiểm tra, xác định người mua hàng rất kỹ, khi thấy an toàn mới lộ diện giao dịch...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan này đã tạm giữ hình sự Ngô Mạnh Cường (SN 1996, ở An Lạc, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi mua bán vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ trái phép.

Theo điều tra ban đầu, thời gian gần đây qua công tác nắm địa bàn cùng nguồn tin báo từ cơ sở, các trinh sát thuộc Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng đã phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi giao dịch, mua bán các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ và vật liệu nổ trái phép thông qua mạng xã hội như Zalo, Facebook…

Nhóm đối tượng này thường xuyên giấu mặt, chỉ sử dụng tin nhắn trao đổi. Khi có người đặt mua hàng chúng càng tỏ ra thận trọng hơn, kiểm tra, xác định người mua hàng rất kỹ, khi thấy an toàn mới lộ diện giao dịch. 

Đến khoảng hơn 22 giờ ngày 11/12, Tổ công tác thuộc Đội 8 phối hợp với Công an phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, đã bắt gọn Ngô Văn Cường khi đối tượng đang mang một chiếc túi, trong đựng 03 thanh kiếm, 01 bình xịt hơi cay tại khu vực cửa bến xe Thượng Lý.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở trọ của Cường tại phường Sở Dầu, lực lượng Công an phát hiện và thu giữ tới 112 cây gậy sắt 3 khúc; 04 dao, kiếm; 05 gậy bóng chày; 24 tay đấm gấu bằng kim loại cùng kìm chích điện; 07 bình xịt hơi cay và một số tang vật khác như phiếu giao nhận hàng, hóa đơn liên quan đến việc giao dịch mua bán, vận chuyển các loại vũ khí thô sơ được thực hiện trước đó. 

Tại cơ quan Công an, Cường khai nhận, đang mang số hàng trên đến giao cho 01 đối tượng đã giao dịch mua bán xong với Cường qua mạng từ trước đó.

Tiếp tục khai thác, làm rõ, khoảng 4 tháng trở lại đây, do thấy việc mua bán vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ dễ kiếm lời nên Cường đã móc nối và mua của 01 đối tượng ở TP Móng Cái, (tỉnh Quảng Ninh) các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ và vật liệu nổ rồi đem về cất giấu. Sau đó Cường rao bán các mặt hàng này với giá từ 100.000 - 4.000.000 triệu đồng trên mạng xã hội.

Khi có khách mua Cường sẽ giao hàng bằng hình thức trực tiếp ở Hải Phòng hoặc gửi bằng ô tô nếu khách hàng ở các tỉnh phía Nam.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ. 

PM


Ý kiến bạn đọc