Sinh viên giỏi công nghệ lừa trăm triệu chơi Bitcoin

16:16, 24/12/2017
|

Sinh viên giỏi công nghệ thông tin của một trường cao đẳng tại Đà Nẵng đã lừa đảo hàng trăm triệu chơi Bitcoin.

Các đối tượng vừa bị bắt là Nguyễn Đức Huy (19 tuổi) và Lê Văn Ngọc Tú (21 tuổi, cùng quê Quảng Trị). Cả hai đang là sinh viên của một trường cao đẳng tại Đà Nẵng. Được biết những đối tượng đều là những sinh viên giỏi về công nghệ thông tin ở trường.
 
Theo điều tra, từ tháng 11 đến khi bị bắt, Huy, Tú và Nguyễn Văn Đông (19 tuổi, hiện đã bỏ trốn) đã thực hiện trót lọt 14 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 300 triệu đồng của 14  nạn nhân ở nhiều tỉnh, thành.
 
Nhóm đối tượng này đã chiếm dụng những tài khoản Facebook ở nước ngoài. Sau đó, thông qua danh sách bạn bè, chúng tìm người có quan hệ thân thiết rồi vào nhắn tin xin số tài khoản ngân hàng để gửi tiền từ nước ngoài về.
 
Khi nạn nhân cung cấp số tài khoản, chúng dùng thủ thuật công nghệ tạo một tin nhắn giả vào máy điện thoại nạn nhân thông báo rằng tài khoản ngân hàng đã được cộng một số tiền rồi dụ dỗ nạn nhân cung cấp mật mã cho chúng.
Nguyễn Đức Huy tại công an.
Nguyễn Đức Huy tại công an.
"Các đối tượng lừa nạn nhân rằng để rút được tiền thì phải click vào một đường link do chúng cung cấp rồi nhập các thông tin như họ, tên, năm sinh, số CMND, số điện thoại, mật khẩu tài khoản.
 
Để giao dịch thành công, các nạn nhân còn phải cung cấp cho các đối tượng thêm mã bảo mật OTP của dịch vụ internet banking.
 
Khi đã chiếm toàn quyền sử dụng tài khoản ngân hàng, chúng rút hết tiền rồi sau đó chuyển vào các tài khoản khác để mua đồng tiền ảo Bitcoin. Các đối tượng tiếp tục bán số tiền ảo Bitcoin này để đổi lấy tiền mặt tiêu xài cá nhân", một cán bộ điều tra cho biết.
 
Được biết, nhóm lừa đảo trên do Nguyễn Đức Huy cầm đầu. Để thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng có từng vai trò khác nhau. Trong đó Tú được giao nhiệm vụ đi hack tài khoản Facebook.
 
Huy và Đông là những người trực tiếp sử dụng công nghệ cao để làm giả tin nhắn, rút tiền.
 
Sau khi lừa đảo và bán được tiền ảo Bitcoin, tiền được chuyển về tài khoản ngân hàng của Huy rồi cả nhóm chia nhau.
 
Theo baodatviet.vn

 


Ý kiến bạn đọc