'Nữ quái' dùng xe máy chở 7 cá thể khỉ đi tiêu thụ

08:45, 20/12/2017
|

(VnMedia) - Khi đang chuẩn bị giao 7 cá thể khỉ đã chết cho khách, bà Minh bị Công an ập đến bắt quả tang. Tang vật bị thu giữ là 7 cá thể khỉ đã chết có trọng lượng 57kg.

Bà Minh cùng 7 cá thể khỉ đã chết bị bắt giữ.
Bà Minh cùng 7 cá thể khỉ đã chết bị bắt giữ.

Ngày 19/12, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt bà Quang Thị Minh (SN 1975, trú bản Tạ Xiêng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về hành vi tàng trữ, buôn bán động vật hoang dã trái phép.

Trước đó, trưa ngày 17/12, bà Minh chở 7 con khỉ đã chết đi giao cho một người đàn ông ở xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương. Địa điểm hẹn giao dịch là nhà ông Nguyễn Văn Cảnh (60 tuổi) trú tại xã Thanh Hương.

Sau khi phát hiện đối tượng dùng xe máy chở theo lô hàng có biểu hiện nghi vấn, các trinh sát đã cử người bám theo. Khi đang chuẩn bị giao hàng, bà Minh bị lực lượng chức năng ập đến bắt quả tang.

Tại đây, công an đã thu giữ được là 7 cá thể khỉ đã chết có tổng trọng lượng 57 kg. Bà Minh khai nhận đã mua 7 con khỉ từ huyện Tương Dương để về bán lại cho người khác có nhu cầu.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ về sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lam Giang


Ý kiến bạn đọc