Trùm buôn bán 'hàng nóng' xuyên Việt đã bị bắt

14:06, 18/11/2017
|

Đối tượng Hoàng một mình trực tiếp đi từ Tây Ninh đến Lạng Sơn, móc nối với các đối tượng để lấy hàng và vận chuyển, rồi bán 'hàng nóng' cho các đối tượng trong cả nước.

Ngày 18/11, Đội Hình sự đặc nhiệm hướng Nam - Phòng PC45 Công an TP Hồ Chí Minh (Đội Hình sự đặc nhiệm) cho biết, đơn vị này vừa bắt được đối tượng Bùi Đức Hoàng (SN 1994, ngụ TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) và thu được nhiều tang vật gồm: 14 khẩu súng bắn đạn bi, 20 hộp tiếp đạn, 3.600 viên đạn bi bằng kim loại, 37 bình ga các loại, 02 điện thoại di động, 03 thẻ ATM....

 

Đối tượng Bùi Đức Hoàng tại cơ quan Công an.
Đối tượng Bùi Đức Hoàng tại cơ quan Công an.

Sau một thời gian theo dõi, đối tượng Hoàng đang mở rộng thị trường buôn bán “hàng nóng” vào TP.HCM, Đội Hình sự đặc nhiệm đã đưa Hoàng vào "tầm ngắm".

Với quyết tâm chặn đứng nguồn cung cấp súng tại TP.HCM, khoảng 15h00 ngày 16/11, tổ công tác Đội Hình sự đặc nhiệm phát hiện đối tượng di chuyển bằng xe Honda Wave BKS 60V2-2105 trên địa bàn quận Bình Tân, trên xe chở theo 2 vali hướng vào khu vực vòng xoay Phú Lâm tiến vào đường Lê Tuấn Mậu (phường 13, quận 6) để tiến hành giao dịch "hàng".

Nhận định khả năng trong người Hoàng ít nhiều gì cũng thủ sẵn "hàng" để "phòng thân" nên tổ công tác quyết định áp sát kiểm tra đối tượng khiến Hoàng quá bất ngờ, không kịp trở tay.

Kiểm tra tại chỗ và phòng trọ tại quận 12 của Hoàng, tổ công tác tạm giữ các tang vật gồm: 14 khẩu súng bắn đạn bi, 20 hộp tiếp đạn, 3.600 viên đạn bi bằng kim loại, 37 bình ga các loại, 02 ĐTDĐ, 03 thẻ ATM....

Buôn "hàng nóng" nhập khẩu từ Trung Quốc

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận, chuyên mua bán và cung cấp trái phép các loại súng ngắn trên phạm vi cả nước (loại sử dụng đạn bi bằng kim loại sắt và dùng bình ga CO2 để nạp nhiên liệu).

Đây là loại súng do Trung Quốc sản xuất, tỷ lệ sát thương rất cao. Loại súng này nếu bán ra thị trường và lọt vào tay các đối tượng hình sự sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cực kỳ nguy hiểm.

 

Số tang vật thu được từ đối tượng Hoàng.
Số tang vật thu được từ đối tượng Hoàng.

Để nhập trái phép các loại súng này, Hoàng một mình đi từ Tây Ninh đến tỉnh Lạng Sơn, giao du và móc nối với các đối tượng tại đây để lấy hàng và vận chuyển về TP Hà Nội, tập kết tại một tiệm Internet.

Sau khi có được các loại "hàng", Hoàng bắt đầu đăng lên các trang mạng xã hội để "chào hàng" cho tất cả các "khách hàng" trên phạm vi cả nước.

Từ đầu tháng 10/2017 đến nay, Hoàng đã bán hàng trăm khẩu súng cho các đối tượng trên cả nước, tập trung nhiều ở khu vực phía Bắc.

Thấy việc mua bán trái phép các loại súng trên mang lại lợi nhuận cao, Hoàng tiếp tục mở rộng "thị trường", đặc biệt tại TP.HCM.

Công an xác định, đối tượng Hoàng vô cùng ranh mãnh, hành vi thoắt ẩn, thoắt hiện khi đi giao hàng. Cuối cùng các trinh sát thuộc Đội Hình sự đặc nhiệm cũng đã “cất trọn mẻ lưới” khi bắt quả tang đối tượng đang giao hàng tại quận 6, TP.HCM.

“Nếu kho vũ khí này bị tuồn ra thị trường, hậu quả không thể lường trước được…” - một lãnh đạo hình sự đặc nhiệm hướng Nam khẳng định.

Hiện Tổ công tác đã tiến hành bàn giao đối tượng, phương tiện và các tang vật liên quan cho Công an Quận 6 để tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Infonet


Ý kiến bạn đọc