Thầy lang 'rởm' lừa đảo tinh vi tiền tỷ của nạn nhân

14:04, 20/11/2017
|

(VnMedia) - Không có nghề nghiệp ổn định, Tiến lên Hà Nội thuê nhà, mở hiệu thuốc đông dược "Tiến Đức" rồi lừa đảo chiếm đoạt của 11 người số tiền hơn 5 tỷ đồng...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Vừa qua, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Bùi Văn Tiến (SN 1979, ở Hòa Bình) ra xét xử tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, Tiến không có nghề nghiệp ổn định, lên Hà Nội thuê nhà, mở hiệu thuốc đông dược "Tiến Đức". Tại đây, Tiến chủ động gặp gỡ, làm quen với nhiều người, đưa ra những thông tin không có thật về bản thân.

Anh ta tự giới thiệu mình công tác tại BV Y học cổ truyền VN, BV 19/8, chuyên nhập dược liệu lá cây, nhung khô và có xưởng sản xuất nấu lá thuốc khô, ép thành cao để chữa bệnh Gút, đã ký được hợp đồng cung cấp dược liệu vào BV Y học cổ truyền VN với lợi nhuận cao.

Đồng thời Tiến cũng tự giới thiệu quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo trong ngành công an có thể xin đi học trường Công an, xin vào ngành công an. Có lúc hứng chí, Tiến "nổ" với nạn nhân anh ta quen tới cấp Thứ trưởng Bộ Công an nên có thể dễ dàng xin việc trong ngành.

Do tin tưởng Tiến, nhiều người đã đưa tiền cho thầy lang này để đầu tư kinh doanh dược liệu hoặc xin cho người thân vào học trường Công an, xin vào làm việc trong ngành công an.

Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, Tiến không dùng vào việc kinh doanh dược liệu, không xin cho ai được đi học các trường công an... mà chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.

Theo cơ quan điều tra xác định, trong thời gian từ 5/2015 đến 11/2015, Tiến đã chiếm đoạt của 11 người số tiền hơn 5 tỷ đồng. Hành vi của Tiến phạm vào tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 18 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc