'Thầy bói' trong vụ bé 20 ngày tuổi tử vong lên tiếng

08:51, 30/11/2017
|

(VnMedia) - Bà C. (người bị nghi ngờ là người bói toán cho bà Xuân - PV) cho biết, từ khi sự việc xảy ra, bà phải chịu nhiều áp lực và điều tiếng, bà cảm thấy mệt mỏi. Bà C cũng mong cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc.

Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thanh Hóa trực tiếp lấy lời khai của nghi can
Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thanh Hóa trực tiếp lấy lời khai của nghi can Phạm Thị Xuân

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã điều tra, làm rõ và xác định được nghi can liên quan đến cái chết của cháu bé 20 ngày tuổi con anh Lê Hữu Thuận (ở đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) là bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu bé, sinh năm 1952 ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Trước đó, chiều tối 25/11, anh Thuận trở về nhà thì phát hiện mẹ nằm trước cửa nhà, còn con gái hơn 20 ngày tuổi biến mất.

Người thân anh Thuân sau đó cho biết, sau khi tỉnh lại, bà Xuân kể, 18h40 bà Xuân đang bế chái bé hơn 20 ngày tuổi con anh Thuận thì bị 2 đối tượng bịt mặt, một nam và một nữ đi xe máy tay ga vào khống chế bà Xuân.

Đối tượng nam dùng dao đe dọa, đối tượng nữ một tay túm tóc, một tay bịt miệng bà Xuân đẩy ra cổng nhà anh Thuận. Sau đó, đối tượng nữ giằng lấy con anh Thuận từ tay bà Xuân, còn đối tượng nam đạp bà Xuân ngã rồi cả hai bế cháu bé lên xe máy tẩu thoát.

Tới sáng 27/11, một phụ nữ nhặt phế liệu bãi rác phường Đông Sơn (Thanh Hóa) phát hiện thi thể bé gái con anh Thuận trong bao tải.

Đến chiều 28/11, căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan điều tra loại bỏ khả năng cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc. Cơ quan điều tra xác định nghi can gây ra cái chết của cháu bé là bà Phạm Thị Xuân.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Phạm Thị Xuân thừa nhận hành vi đã gây ra cái chết của cháu bé, sau đó tạo nên hiện trường giả về một vụ bắt cóc nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Theo lời khai của bà Xuân, nguyên nhân khiến bà sát hại cháu gái là do nghe lời thầy bói nói rằng cô bé là nghiệp chướng của gia đình.

PV trao đổi với bà C. (người bị nghi ngờ là người bói toán cho bà Xuân - PV) cho biết, trước đó, bà Xuân có đến gặp bà C và nói cháu bà ấy mới sinh ra khóc quá nên đến xin bà C cách chữa mẹo.

“Gia đình tôi có mẹo chữa cho nhiều trẻ con hết khóc nên nhiều người đến nhờ tôi giúp họ làm mẹo để trẻ khỏi khóc. Tôi không cúng bái gì cho bà Xuân”, bà C nói.

Bà C. nói rằng, từ khi sự việc xảy ra, bà phải chịu nhiều áp lực và điều tiếng, bà cảm thấy mệt mỏi. Bà C cũng mong cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc.

Ông Lê Duy Trung - Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Lăng cũng cho biết, gia đình bà C là gia đình cơ bản, không vi phạm pháp luật. Qua theo dõi, chính quyền địa phương chưa phát hiện bà C hoạt động bói toán, mê tín dị đoan 

Theo vị Phó Chủ tịch xã này cho biết thêm, nhà bà C có cái điện thờ nên đến ngày lễ, tết có các cụ già thường đến thắp hương.

"Quá trình quản lý ở địa phương chúng tôi cũng đôi lần kiểm tra xem bà C có hoạt động mê tín dị đoan không nhưng đến nay chưa phát hiện bà C hoạt động mê tín dị đoan”, ông Trung nói.

Về bà Phạm Thị Xuân, ông Trần Văn Trứ - Chủ tịch UBND xã Vũ Lăng cho biết, tại địa phương bà Xuân là nông dân thuần túy, hiền lành. Do đó, khi nghe tin bà Xuân là nghi can gây ra cái chết của cháu nội hơn 20 ngày tuổi, ông và nhiều người địa phương đã vô cùng bất ngờ.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra công an Thanh Hóa cho biết, đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp và đang trong quá trình điều tra, nên cơ quan Cảnh sát điều tra chưa đưa ra kết luận nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội của bà Phạm Thị Xuân.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc