Nữ giáo viên tiếng Nhật xinh đẹp và chiêu trò lừa tiền tỷ

18:06, 05/11/2017
|

Nữ giáo viên tiếng Nhật bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt của 19 bị hại hàng tỷ đồng với chiêu trò hứa hẹn làm thủ tục đi lao động xuất khẩu tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bị can Vũ Huyền Vi .
Bị can Vũ Huyền Vi .

Theo CQĐT, tháng 11-2015 anh Dũng (quê quán Thanh Hà, Hải Dương) cùng một số người gửi đơn đến CAQ Hoàng Mai, Hà Nội tố cáo bị Vũ Huyền Vi lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Các nguyên đơn trình bày, đầu năm 2015, qua mạng xã hội, họ biết đến Vũ Huyền Vi quảng cáo làm việc ở công ty đào tạo ngoại ngữ và cung ứng nhân lực; hứa hẹn làm thủ tục đi lao động xuất khẩu tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhiều người tin tưởng đã nộp tiền và hồ sơ tuy nhiên Vi đã không thực hiện cam kết, không đưa được ai đi xuất khẩu lao động, không trả lại tiền và bỏ trốn.

Căn cứ vào đơn tố cáo của các bị hại và tài liệu thu thập được, ngày 24-12-2015, CQĐT CAQ Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Huyền Vi.

Trung tuần tháng 5-2017, từ tin báo  của người dân, CQĐT đã bắt được Vi khi đang trốn tại địa bàn phường 11, quận Bình Thạnh, TP. HCM. Vụ án sau đó được chuyển đến Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội điều tra theo thẩm quyền.

CQĐT xác định, từ tháng 4-2015, Vi đã tự khoe làm việc ở nhiều doanh nghiệp, từ đó nhận tiền đặt cọc của nhiều người.  Tổng số tiền Vi đã chiếm đoạt của 19 bị hại là hơn 4,2 tỉ đồng.

Hành vi của bị can Vũ Huyền Vi đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt  tài sản theo Điều 139 Bộ Luật hình sự. Trong vụ án này, còn một số đối tượng khác liên quan, CQĐT tách các tài liệu để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

(Theo ANTĐ)


Ý kiến bạn đọc